BTC Festival Huế sẽ chịu trách nhiệm "nếu du khách bị ngộ độc thực phẩm"

Thứ Sáu, 29/04/2016, 14:42
Đó là khẳng định của của ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế, Trưởng Ban tổ chức Festival Huế 2016 tại buổi họp báo trước thềm khai mạc lễ hội Festival Huế sẽ diễn ra vào tối 29-4.

Festival Huế là sự kiện văn hóa, nghệ thuật có quy mô quốc gia và mang tầm quốc tế. Qua 8 kỳ tổ chức, Festival Huế đã trở thành nơi gặp gỡ, giao lưu của nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc, đại diện và mang dấu ấn của nhiều nền văn hoá khác nhau trên thế giới. 

Trải qua 8 kì Festival, đến nay Festival Huế đã từng bước khẳng định thương hiệu và tham gia vào cộng đồng các Festival chuyên nghiệp trong nước và quốc tế.

Lễ hội Festival Huế 2016 sẽ bắt đầu từ ngày 29-4 và kéo dài đến ngày 4-5.

Festival Huế lần thứ IX-2016 với chủ đề “710 năm Thuận Hóa- Phú Xuân- Thừa Thiên Huế; Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” diễn ra từ ngày 29-4 đến 4-5. Với chủ trương kết cấu hợp lý các hoạt động văn hóa, du lịch, nghệ thuật và lễ hội, góp phần phát huy và quảng bá truyền thống văn hóa Huế, văn hóa Việt Nam.

Tại buổi họp báo diễn ra trước thềm khai mạc lễ hội văn hóa đặc sắc này, ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế, Trưởng Ban tổ chức Festival Huế 2016 cho biết: “Chương trình Festival Huế lần thứ IX-2016 được tổ chức theo hướng không quá dàn trải, tinh gọn, phát huy nội lực, huy động lực lượng văn nghệ sỹ trên địa bàn làm nòng cốt, qua đó đẩy mạnh xã hội hóa trong các hoạt động lễ hội...”

23 đoàn nghệ thuật quốc tế đến từ 17 quốc gia trên thế giới tham dự Festival Huế 2016.

Theo đó, Festival Huế 2016 có 23 đoàn nghệ thuật quốc tế đến từ 17 quốc gia trên thế giới tham gia với gần 50 hoạt động văn hóa cộng đồng phong phú, đa dạng. Các chương trình nghệ thuật đặc sắc của các đoàn sẽ được diễn ra hàng đêm trên các sân khấu ở Đại Nội, Cung An Định cũng như một số điểm diễn giao lưu khác trên địa bàn thành phố Huế.

Ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế, Trưởng Ban tổ chức Festival Huế 2016 khẳnh định: "Ban tổ chức sẽ chịu trách nhiệm nếu có du khách bị ngộ độc thực phẩm".

Ông Nguyễn Dung còn cho hay, để đảm bảo an toàn cho du khách, nhất là liên quan đến công tác vệ sinh ATTP trước hiện tượng cá biển chết hàng loạt, tỉnh đã yêu cầu Sở Y tế cùng phối hợp các cơ quan chức năng tổ chức kiểm tra, kiểm soát nguồn thủy hải sản và các nhà hàng, khách sạn, quán ăn ở TP Huế. 

"Ban tổ chức sẽ chịu trách nhiệm nếu có du khách bị ngộ độc thực phẩm”, ông Dung khẳng định.


Anh Khoa
.
.
.