8 quốc gia tham dự liên hoan ẩm thực Quốc tế tại Festival Huế

Thứ Sáu, 29/04/2016, 18:23
Ngoài các chương trình văn hóa, nghệ thuật độc đáo, du khách khi đến Cố đô Huế tham dự lễ hội Festiva Huế 2016 sẽ được thưởng thức các món ăn đặc sản của vùng miền Việt Nam lẫn nhiều nước trên thế giới và tham dự lễ hội bia Huda truyền thống.

Từ ngày 28-4 đến 4-5, trong khuôn khổ lễ hội Festival Huế 2016, Liên hoan ẩm thực Quốc tế đã chính thức được khai mạc với sự tham dự của 50 đoàn đến từ 18 tỉnh, thành phố của Việt Nam và 8 quốc gia trên thế giới gồm: Nga, Pháp, Bồ Đào Nha, Nhật Bản, Thái Lan, Lào.... 

Liên hoan diễn ra tại Nghinh Lương Đình trước Phu Văn Lâu (Đại Nội Huế).

Nhiều gian hàng ẩm thực đến từ các vùng miền Việt Nam tham dự Liên hoan ẩm thực Quốc tế được tổ chức tại Huế.

Liên hoan trưng bày trên 100 gian hàng với các món ăn ẩm thực, đặc sản của mỗi vùng miền. Qua đó góp phần tôn vinh, quảng bá và giao lưu nền văn hóa ẩm thực giữa Việt Nam với các nước trên thế giới.

Tại đây, ngoài thưởng thức các món ăn ẩm thực, du khách trong nước và quốc tế còn được hòa mình vào lễ hội Bia Huda đậm đà hương vị miền Trung. Được biết, Huda là nhà tài trợ kim cương cho lễ hội Festival Huế với số tiền 5 tỷ đồng.

Bánh tẻ (bánh răng bừa), đặc sản của làng quê quan họ Bắc Ninh.

Dịp này, hội chợ thương mại Quốc tế Festival cũng đã được khai mạc tại TP Huế với sự tham gia của 650 gian hàng đến từ các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài.

Điểm nhấn của lễ hội thương thương mại Quốc tế năm nay là phần trưng bày và giới thiệu khu vực con đường di sản được UNESCO công nhận của các tỉnh, thành phố như TP Hà Nội, Quảng Ninh, Quảng Bình, Quảng Nam, Huế...

Không gian ẩm thực tại Liên hoan ẩm thực Quốc tế- Huế.

Ngoài ra còn có hàng ngàn sản phẩm truyền thống, đặc sản vùng miền cả nước được trưng bày để du khách mua sắm.

A. Khoa
.
.
.