"Thần may mắn" đội tuyển Pháp tuyên bố gây sốc sau khi đăng quang

Thứ Hai, 16/07/2018, 13:58
Adil Rami, cầu thủ được coi là "thần may mắn" đã tuyên bố chia tay đội tuyển Pháp ngay sau khi giành chức vô địch World Cup 2018.

Sau khi Pháp lên ngôi vô địch World Cup 2018 với chiến thắng 4-2 trước đội tuyển Croatia vào tối hôm qua (theo giờ Việt Nam), chàng hậu vệ Adil Rami đã chính thức thông báo tới người hâm mộ về việc từ giã đội tuyển. 

Chia tay ĐTQG sau chức vô địch World Cup là điều tuyệt vời với một cầu thủ.

Chân sút sinh năm 1985 này đã chinh chiến cùng ĐTQG từ năm 2010 và ra sân tổng cộng 35 trận, tham dự 2 kỳ Euro (vào năm 2012 và 2016) và 1 kỳ World Cup (năm 2018). Anh chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn thắng trong suốt sự nghiệp khoác áo ĐTQG.

Mặc dù vậy, anh là một chân sút quan trọng trong đội hình của Pháp tại Euro 2016. Thế nhưng anh đã không góp mặt một phút nào trong tất cả các trận đấu của đội tuyển Pháp tại World Cup năm nay do sự xuất sắc của bộ đôi Samuel Umtiti và Raphael Varane ở trung tâm hàng phòng ngự của đội bóng.

Trước mỗi trận đấu, Griezmann cùng các cầu thủ lại vuốt bộ ria mép của "thần may mắn" Adil Rami để lấy may.

Tuy nhiên, hậu vệ này được coi là "thần may mắn" của đội nhà nhờ vào bộ ria mép khá ấn tượng của anh. Trước mỗi trận đấu tại World Cup năm nay, HLV Didier Deschamps cùng tất cả các cầu thủ trong đội tuyển Pháp đều làm một nghi lễ mang tính tâm linh, và đó chỉ đơn giản là vuốt ria mép của Adil Rami. Có lẽ mà nhờ vậy, Griezmann hay Mbappe đã có những đường chuyền và những cú dứt điểm chính xác vào khung thành đối phương.

Chia tay đội tuyển Pháp, Adil Rami cho biết anh sẽ tiếp tục chơi cho CLB Marseille tại Ligue 1 - giải VĐQG Pháp.

Cao Trung
.
.
.