Người đàn bà giết bạn tình đồng tính trong khách sạn

Thứ Bảy, 16/09/2017, 09:12
Ngày 15-9, TAND Cấp cao tại TP xử phúc thẩm đã tuyên y án 20 năm tù đối với Lê Thị Liên (34 tuổi, ngụ tỉnh Khánh Hòa) về tội "Giết người". 


Bị cáo Lê Thị Liên tại phiên xử phúc thẩm

Năm 2009, Liên lấy tên giả xin vào một tiệm hớt tóc ở quận 11 làm việc. Trong thời gian phụ việc tại đây, Liên và chị Nguyễn Thị Phượng (thợ chính của tiệm) có quan hệ yêu đương đồng tính, nhưng bị gia đình phát hiện và ngăn cấm.

Như mọi lần, đêm 20-8-2013, Liên gọi điện hẹn người tình đến khách sạn quen ở quận 11 để tâm sự. Sáng hôm sau, mọi người phát hiện chị Phượng bị sát hại tử vong, còn Liên đã biến mất.

Sau một thời gian bỏ trốn, cuối tháng 12-2014, Liên bị bắt theo lệnh truy nã. 

Tuy nhiên, trong suốt quá trình điều tra, Liên im lặng và chỉ khai tên mình là Kimmora - con nuôi người Hàn Quốc. Liên không thừa nhận hành vi phạm tội, không thừa nhận nhân thân, lai lịch, các mối quan hệ với nạn nhân, kể cả những người quen biết, gia đình ruột thịt của mình.

Đến khi cho người thân trong gia đình của Liên và những người quen biết nhận dạng, những người này đều xác nhận Kimmora chính là Liên. 

Kết quả giám định pháp y tâm thần xác định Liên bị bệnh "định hướng tình dục đồng giới", thời điểm gây án và hiện nay là "có năng lực nhận thức và điều khiển hành vi nhưng hạn chế". Việc Liên giả bệnh là "có chủ ý". 

A.Huy - Hồng Sơn
.
.
.