2 kẻ sát hại bạn tình đồng tính cướp tài sản y án tử hình

Thứ Ba, 20/09/2016, 15:26
Trong những lần đi cùng nạn nhân quan hệ tình dục đồng tính, Mạch Quang Thành phát hiện người này có nhiều tài sản nên lên kế hoạch giết cướp và rủ đồng bọn cùng tham gia.

Ngày 20/9, TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh xét xử phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên y án tử hình đối với hai bị cáo Mạch Quang Thành (29 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) và Nguyễn Hoàng Hiệp (21 tuổi, ngụ tỉnh Bình Thuận) cùng về các tội "giết người" và "cướp tài sản".

Theo án sơ thẩm, Thành và Hiệp là những đối tượng sống lang thang và thường xuyên sử dụng ma túy đá. Khoảng tháng 3/2014, Thành quen biết với anh Trần Thái Hòa (44 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) là người đồng tính.

Hai bị cáo tại tòa

Thành đã nhiều lần đã quan hệ tình dục đồng tính với anh Hòa và được người này cho tiền tiêu xài. Trong những lần gặp gỡ anh Hòa, Thành phát hiện nạn nhân có nhiều tài sản nên nảy sinh ý định giết để chiếm đoạt. Thành rủ Hiệp tham gia và được đối tượng này đồng ý.

Sau khi chuẩn bị xong hung khí, sáng ngày 7/10/2015, Thành gọi điện cho anh Hòa rủ quan hệ tình dục. Nạn nhân đồng ý và hẹn gặp Thành tại một nhà nghỉ ở khu phố 11, phường An Bình, TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai).

Chiều cùng ngày, anh Hòa điều khiển xe mô tô chạy đến điểm hẹn gặp Thành và Hiệp. Tại đây, lợi dụng lúc anh Hòa đang cởi quần áo không để ý, Thành và Hiệp đã dùng roi điện chích, bóp cổ nạn nhân cho đến khi tử vong.

Sau khi gây án, cả hai lục soát lấy điện thoại động, 2 triệu đồng cùng chiếc xe gắn máy của nạn nhân rồi tẩu thoát. Hai ngày sau khi gây án, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ được Thành và Hiệp, khi cả hai đang lẫn trốn ở Tây Ninh.

A.Huy
.
.
.