(NÓNG TRONG TUẦN) Vây bắt đối tượng đặc biệt nguy hiểm có nhiều lệnh truy nã; 9 thanh niên tranh giành nữ tiếp viên

Thứ Bảy, 16/01/2021, 08:00
Nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Hồ Chí Minh Tất Thành Cang bị đề nghị truy tố, “hầm trú ẩn” tại nhà tên trộm có nhiều tiền án hay vụ bắt giữ chủ kênh “Bích Thủy TV”,… là những vụ việc gây sự chú ý của dư luận trong những ngày qua.

Đề nghị truy tố bị can Tất Thành Cang cùng đồng phạm

Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố bị can Tất Thành Cang (nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Hồ Chí Minh) về tội "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí".

Cơ quan điều tra xác định, với vai trò là Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Hồ Chí Minh, phụ trách trực tiếp Văn phòng Thành ủy - đại diện chủ sở hữu vốn Nhà nước, ông Tất Thành Cang nắm rõ quy định việc bán cổ phần phát hành thêm của Công ty Sadeco phải thực hiện đấu giá và thực hiện thẩm định giá cổ phần. Tuy nhiên, ông Cang vẫn phê duyệt "đồng ý" chủ trương phát hành cổ phần mà không chỉ đạo phải đấu giá để chọn cổ đông chiến lược.

Do đó, ông Cang phải chịu trách nhiệm vì gây thất thoát, thiệt hại cho Văn phòng Thành ủy TP Hồ Chí Minh số tiền 157 tỷ đồng (tương ứng phần vốn sở hữu của Văn phòng Thành ủy TP Hồ Chí Minh tại Công ty Sadeco là 16,7%)… Xem chi tiết tại đây.

Ghen tuông, cha dượng đâm con riêng của vợ

Sống chung với bà Diễm như vợ chồng nhưng khi có hơi men trong người, Cọp nổi cơn ghen dùng dao đâm đứa con riêng của vợ và dùng cây đập vào đầu vợ gây thương tích.

Nguyên nhân được xác định xuất phát từ việc người vợ hờ thiếu quan tâm với Cọp, cùng với đó là việc đứa con riêng của vợ hay chống đối và thường xuyên ngủ chung giường với mẹ. Cọp cho rằng người vợ hờ đã gian dâm với đứa con ruột mà rũ bỏ tình cảm với y… Xem chi tiết tại đây.

Tạm giữ 6 đối tượng đánh người dã man tại quán nhậu

Khi anh Cường (nhậu ở bàn bên cạnh) tính tiền ra về, khi đi qua Khôi thì bị Khôi đứng dậy đạp vào người. Sau đó Sáng, Lượng, Vũ, Tuân, Anh cũng xông vào dùng tay chân, ghế, gạch, mũ bảo hiểm đánh anh Cường bị thương, té ngã bất tỉnh… Xem chi tiết tại đây.

Tên trộm liên tỉnh nhiều tiền án đào hầm trú ẩn trong nhà

Phía sau vườn nhà của Luân có 2 hầm được đào rất kín đáo. Một hầm Luân cất giấu ma túy và lẩn trốn, hầm còn lại Luân tàng trữ 176kg pháo các loại để bán vào dịp Tết nguyên đán sắp tới. Một bộ tóc giả Luân thường đội khi đi trộm cắp.

Phía trước nhà, Luân còn lắp đặt hệ thống camera và gương cầu lồi để theo dõi từ xa, khi có người lạ xuất hiện sẽ tìm cách lẩn trốn… Xem chi tiết tại đây.

Vây bắt đối tượng đặc biệt nguy hiểm có nhiều lệnh truy nã

Qua công tác nghiệp vụ, rà soát địa bàn, lực lượng Công an huyện Đắk Mil đã phát hiện, bắt giữ 1 đối tượng đặc biệt nguy hiểm khi đang lẩn trốn trên địa bàn xã biên giới Thuận An, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông.

Đây là đối tượng bị Công an TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa ra 2 quyết định truy nã về tội cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng và thực hiện nhiều vụ án có tính chất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng… Xem chi tiết tại đây.

9 nam thanh niên dính vòng lao lý vì… tranh giành nữ tiếp viên

Khi nhóm của Triêu đang tiếp tục bao vây xe ô tô, tạo áp lực để thả người thì lúc này Danh Bé An, Nam, Tuấn Trấu và Tài mang súng bắn đạn cao su và hung khí đến để giải vây cho đồng bọn. Trần Tuấn Thanh – trong nhóm của Tuấn Trấu, cũng cầm rựa chém khiến Triêu chết tại chỗ… Xem chi tiết tại đây.

Có hành vi lừa đảo, chủ kênh “Bích Thủy TV” bị bắt

Nguyễn Thị Bích Thủy (Facebook “Bích thủy Tivi” và kênh youtube “Bích Thủy TV”; SN 1981, quê quán Đồng Nai, tạm trú quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh), cùng một nhóm người tự xưng là phóng viên báo chí thường xuyên xuống địa bàn các tỉnh thực hiện phỏng vấn.

Thời gian gần đây Thủy bị nhiều người gởi đơn tố cáo về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau khi tiếp nhận đơn, tiến hành điều tra, Công an huyện Bình Chánh (TP Hồ Chí Minh) đã thu thập đầy đủ các chứng cứ xác định Thủy có hành vi lừa đảo nên đọc lệnh bắt giữ để điều tra… Xem chi tiết tại đây.

K.Hiền (tổng hợp)
.
.
.