Thông báo tìm nạn nhân của chủ kênh “Bích Thủy TV”

Thứ Năm, 14/01/2021, 15:19
Công an tỉnh Cà Mau đề nghị ai là nạn nhân hoặc có thông tin, chứng cứ về hành vi vi phạm của Nguyễn Thị Bích Thủy (Bích Thủy TV), xin đến cơ quan Công an để cung cấp thông tin, làm sáng tỏ vụ việc


Ngày 14/1, Công an tỉnh Cà Mau cho biết, thời gian qua, đối tượng Nguyễn Thị Bích Thủy (facebook “Bích thủy Tivi” và kênh youtube “Bích Thủy TV”; SN 1981, quê quán Đồng Nai, tạm trú quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh), cùng một nhóm người tự xưng là phóng viên báo chí thường xuyên xuống địa bàn các tỉnh thực hiện phỏng vấn. 

Đối tượng Thủy. 

Từ tháng 8/2020 đến nay, nhóm người của Thủy có xuống một số địa phương trên địa bàn tỉnh Cà Mau phỏng vấn, quay video phát trực tiếp các vụ việc có liên quan đến tranh chấp đất đai, ô nhiễm môi trường… 

Tuy nhiên, hầu hết các video của Thủy đều có nội dung phiến diện, một chiều, gây ảnh hưởng xấu đến dư luận và an ninh trật tự (ANTT) địa phương. 

Vì vậy, Công an tỉnh Cà Mau đề nghị ai là nạn nhân hoặc có thông tin, chứng cứ về hành vi vi phạm của Nguyễn Thị Bích Thủy, xin đến ngay cơ quan Công an để cung cấp thông tin, làm sáng tỏ vụ việc.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Chánh đọc lệnh khởi tố, bắt tạm giam Thủy về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 

Trước đó, ngày 7/1, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh phát đi thông báo về việc Công an huyện Bình Chánh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Bích Thủy về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 

Theo điều tra ban đầu, Thủy là chủ trang facebook “Bích thủy TV” và kênh Youtube “Bích Thủy TV” thường xuyên đăng tải những clip tranh chấp đất đai của người dân ở các tỉnh. 

Ngoài ra Thủy còn thường xuyên livestream (phát trực tiếp) trên Facebook “Bích Thủy TV”, kênh Youtube “Bích Thủy TV” những video bức xúc của người dân liên quan đến đất đai, trong đó Thủy lập lờ xưng là nhà báo đến để… tìm hiểu, giúp dân. 

Tài khoản Facebook Bích Thủy TV của đối tượng Thủy. 

Bên cạnh đó Thủy cũng đăng tải khá nhiều đoạn clip về hình ảnh Công an các địa phương, Công an TP Hồ Chí Minh với chủ định làm sáng tỏ những sai phạm của những người mà Thủy ghi hình. Gần đây, Thủy bị nhiều người gửi đơn tố cáo về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Sau khi tiếp nhận đơn, tiến hành điều tra, Công an huyện Bình Chánh đã thu thập đầy đủ các chứng cứ xác định Thủy có hành vi lừa đảo nên khởi tố, bắt giữ để điều tra. 

Được biết, năm 2011, Thủy bị TAND huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) tuyên phạt 2 năm 6 tháng tù về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” cho hưởng án treo. Tuy nhiên, sau khi chấp hành án xong, Thủy lại tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác…

Văn Đức
.
.
.