(NÓNG TRONG TUẦN) Án tử cho Bí thư xã giết cháu để xù nợ; phá đường dây mại dâm liên tỉnh giá 20 triệu đồng

Thứ Bảy, 09/01/2021, 07:45
Xét xử vụ Bí thư xã giết cháu để xù nợ; đường dây đánh bạc 300 tỷ đồng bị phá; đường dây môi giới mại dâm liên tỉnh giá 20 triệu; bác sỹ thú y gây ra hàng loạt vụ cướp và hiếp dâm,… là những vụ việc nóng gây sự chú ý của dư luận trong những ngày qua…

Tuyên tử hình Bí thư xã giết người đốt xác để trục lợi tiền bảo hiểm

Sau khi đánh giá mức độ, hành vi phạm tội của bị cáo, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Minh (cựu Bí thư xã Liên Hà, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) 18 năm tù về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, 5 năm tù về tội “Huỷ hoại tài sản”, 4 năm tù về tội “Xâm phạm mồ mả” và Tử hình về tội “Giết người”. Tổng hợp hình phạt chung là tử hình.

Ngoài án phạt, HĐXX buộc bị cáo minh phải bồi thường trách nhiệm dân sự số tiền hơn 23 tỷ đồng cho gia đình các nạn nhân và gia đình bị hại… Xem chi tiết tại đây.

Bác sỹ thú y gây ra 15 vụ cướp, hiếp dâm

Nguyễn Trọng Tấn (28 tuổi, hành nghề bác sỹ thú y) bị truy tố về hành vi cướp tài sản, hiếp dâm và hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Đối tượng này đã gây 15 vụ cướp tài sản, hiếp dâm và hiếp dâm người dưới 16 tuổi với thủ đoạn manh động gây xôn xao dư luận… Xem chi tiết tại đây.

5 cán bộ TP Phan Thiết “nhúng chàm” về đất đai

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với 5 cán bộ TP Phan Thiết liên quan đến sai phạm đất đai.

Các bị can này bị khởi tố về tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” liên quan đến các sai phạm đất đai tại địa bàn TP Phan Thiết trong thời gian qua… Xem chi tiết tại đây.

Con nghiện giết người cướp của ở Lai Châu rồi trốn về Hà Nội

Thi thể và xe máy của nạn nhân Má A Vềnh được người dân phát hiện tại đồi thuộc khu vực bản Lằn Giằng, xã Mường Than, huyện Than Uyên. Qua khám nghiệm, phát hiện 1 vết cắt ở cổ nạn nhân làm đứt tĩnh mạch, 1 vết ở đầu bên phải làm vỡ hộp sọ, số tiền cùng điện thoại trên người nạn nhân bị mất, con dao gây án được thu giữ tại hiện trường.

Cơ quan chức năng đã xác định được đối tượng gây án là Hù Văn Sinh (SN 1992), trú tại huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu. Tuy nhiên, đối tượng cùng vợ đã bỏ trốn xuống Hà Nội… Xem chi tiết tại đây.

Triệt phá đường dây đánh bạc 300 tỷ đồng

Đường dây đánh bạc quy mô lớn tại TP Hồ Chí Minh này do hai anh em Nguyễn Nhật Lâm (SN 1983) và Nguyễn Ngọc Sơn (SN 1988) cầm đầu.

Hàng ngày, Lâm chỉ phân công các đàn em thân tín tiếp nhận phơi đề từ đại lý cấp dưới. Trưa mỗi ngày, nhóm này nhận số liệu đánh cược thông qua tin nhắn Viber, Zalo... Đến chiều, bọn chúng nhập số liệu vào phần mềm tính toán tiền thắng, thua rồi sai người đi giao, nhận tiền.

Chỉ trong vài tháng, đường dây này trực tiếp ăn thua lên đến 300 tỷ đồng. Sau khi trừ chi phí bồi dưỡng cho các đại lý, anh em Lâm hưởng lợi bất chính nhiều tỷ đồng… Xem chi tiết tại đây.

Đột nhập nhà lúc rạng sáng để cưỡng dâm rồi cướp tài sản

Khi chị N. đang ngủ thì bị một người đàn ông mặt mang khẩu trang đột nhập vào nhà và sử dụng dao đe dọa, khống chế để thực hiện hành vi giao cấu trái ý muốn với chị. Sau đó đối tượng dùng dao đe dọa cướp chiếc điện thoại iPhone 6 Plus rồi bỏ trốn... Xem chi tiết tại đây.

Phá đường dây môi giới mại dâm liên tỉnh giá 20 triệu đồng

Lý Thị Thảo thường xuyên sử dụng điện thoại và các tài khoản Zalo, facebook liên lạc, trao đổi với người bán dâm và người mua dâm để dẫn dắt, môi giới cho các đối tượng thực hiện việc mua, bán dâm tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc; đồng thời Thảo cùng tham gia bán dâm với khách.

Thảo trực tiếp nhận tiền mua dâm của khách hoặc chuyển khoản vào tài khoản của Thảo tại ngân hàng với giá lên tới 20 triệu đồng/đêm… Xem chi tiết tại đây.

Chủ kênh “Bích Thủy TV” bị bắt

Năm 2011, Nguyễn Thị Bích Thủy đã bị Tòa án Nhân dân huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai tuyên phạt 2 năm 6 tháng tù về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, cho hưởng án treo. Tuy nhiên, sau khi chấp hành án xong đối tượng này lại tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tiền của người khác.

Thời gian gần đây Thủy bị nhiều người gởi đơn tố cáo về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản… Xem chi tiết tại đây.

K.Hiền (tổng hợp)
.
.
.