Bảo mẫu dùng dép bạo hành trẻ ở Bình Chánh lãnh 18 tháng tù

Thứ Năm, 15/11/2018, 11:35
Ngày 15-11, TAND huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh đã mở phiên toà xét xử vụ bảo mẫu hành hạ trẻ và tuyên phạt Trần Thị Hồng Phúc (26 tuổi, ngụ tỉnh Long An) mức án 18 tháng tù về tội “hành hạ người khác”.


Theo cáo trạng, khoảng tháng 1-2018, Trần Thị Hồng Phúc xin vào làm bảo mẫu tại Lớp mầm non Ánh Sao Vàng, tại xã Đa Phước (huyện Bình Chánh) do bà Ngô Thị Bích Ngân làm chủ và trực tiếp quản lý.

Bị cáo Trần Thị Hồng Phúc tại toà.

Sáng 25-7-2018, cháu N.D (5 tuổi) được gia đình đưa đến lớp mầm do Trần Thị Hồng Phúc và cô Huỳnh Phương Hân phụ trách. Đến khoảng 10h40 cùng ngày, Phúc cho các bé trong lớp uống sữa, riêng bé N.D bị bệnh nên không uống và ói trên sàn nhà. 

Tức giận, Phúc lấy chiếc dép đang mang đánh vào chân và dùng tay tát vào mặt cháu N.D nhiều cái. Thấy cháu N.D khóc, Phúc kêu các cháu bé khác trong lớp lấy cây kéo rồi dùng vũ lực đè cháu N.D xuống sàn rồi dùng kéo chỉa vào miệng cháu đe doạ bắt nín. 

Chưa dừng lại ở đây, khi bé N.D hoảng sợ không dám khóc nữa, Phúc thả ra và tiếp tục dùng tay tát vào mặt cháu nhiều cái. Sự việc xảy ra, cô Hân có chứng kiến và sau đó lấy kem thoa lên chỗ trên mặt bị sưng của cháu N.D.

Khoảng 15h30 cùng ngày, bà nội cháu N.D đến đón cháu về nhà thì phát hiện mặt cháu bị sưng bầm nên dẫn đến Công an trình báo.

Tại CQĐT, Phúc đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội như đã nêu trên. Kết quả giám định cho thấy cháu N.D bị chấn thương phần mềm gây sưng bầm vùng má trái, thái dương... Các thương tích do vật tày tác động...

Sau khi để xảy ra sự việc trên, Lớp mầm non Ánh Sao Vàng đã bị đình chỉ hoạt động và rút giấy phép.

Đối với cô giáo Huỳnh Phường Hân, quá trình điều tra cho thấy cô này không đồng ý với hành vi đánh đập, đe doạ trẻ của bị cáo Phúc nên CQĐT không xử lý. 

Tại toà hôm nay, bị cáo Phúc khai có bằng Cao đẳng Sư phạm mầm non và từng học nghiệp vụ bảo mẫu. Bị cáo rất ân hận vì những gì đã gây ra cho cháu N.D. Trả lời câu hỏi của VKS về lý do đánh bé N.D, Phúc nói vì muốn bé ngừng khóc và không ói nữa, một phần để trút bực tức của mình về chuyện gia đình.

Có mặt tại tòa, cha bé N.D cho biết đã được gia đình Phúc bồi thường 65 triệu đồng. Ông mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho Phúc vì bị cáo còn có mẹ già và con nhỏ phải chăm sóc.

A.Huy - Hồng Sơn
.
.
.