Dân khốn khổ hàng chục năm vì con mương bốc mùi xú uế

Thứ Sáu, 27/11/2015, 10:48
Hơn chục năm trở lại đây, người dân ngõ 233 Xuân Thủy, Cầu Giấy (Hà Nội) phải sống chung với con mương có màu nước đen ngòm đặc quánh, bốc mùi hôi thối thông từ ngõ 233 phố Xuân Thủy sang phố Duy Tân.

Người dân quanh khu vực cho biết, con mương này là nơi chứa nước thải sinh hoạt, nước thải từ mổ gia cầm ở chợ, từ mấy cơ sở sản xuất thức ăn chăn nuôi... đều thải xuống mương nên tình trạng ô nhiễm đã diễn ra khá lâu.

Trước đây, nguyên thủy con mương được đào đắp để phục vụ nông nghiệp tưới tiêu, nhưng với tốc độ đô thị hóa chóng mặt, giờ đây nó trở thành nơi xả nước thải. Một phần cũng do những người thu dọn rác không quét dọn sạch sẽ, cứ chất đống trên bờ mương nên rác thải cũng từ đó mà trôi xuống khiến tình trạng này kéo dài hàng chục năm

Chỉ cần 1 trận mưa lớn là nước từ mương tràn sang lênh láng nhà dân.
Nơi chứa nước thải sinh hoạt, nước bể phốt… của người dân trong khu vực.
Con mương dài 400-500m bốc mùi xú uế nồng nặc.
Rác ở trên bờ mương.
Dải phân cách tự tạo bằng thanh tre và dây nilon này khá mong manh và sơ sài.

Ông Hải, ở ngõ 165 đường Xuân Thủy cho biết: Mùa mưa thì lầy lội, bửn thỉu, mừa khô thì mùi hôi thối bốc lên nồng nặc khiến các gia đình cực khổ mà không biết kêu ai". 

Bên cạnh đó, một nửa bờ mương không có hàng rào cứng đảm bảo an toàn cho người đi đường nên để cảnh báo và hạn chế tai nạn, người dân đã dựng cọc tre và giăng dây nilon dọc mép đường phía giáp mương. Dải phân cách tự tạo này khá mong manh nên không ít người phóng nhanh vượt ẩu hoặc điều khiển xe không quen đường đã bị rơi xuống con kênh bốc mùi xú uế.

Được biết, người dân đã nhiều lần có đơn đề nghị các cơ quan chức năng có giải pháp khắc phục nhưng tình trạng này nhưng hiện nay tình trạng này vẫn chưa được giải quyết.

Thúy Hằng
.
.
.