Nỗi ám ảnh của người dân sống trong ô nhiễm

Thứ Bảy, 14/11/2015, 13:35
Nhiều năm nay, những người dân sống ở ngõ 233 đường Xuân Thủy - quận Cầu Giấy, Hà Nội luôn phải sống trong cảnh ô nhiễm. Con mương kéo dài từ trong ngõ ra đường Duy Tân luôn bốc mùi khó chịu. Ngày mưa, nước trong mương dâng lên kéo theo rác rưởi phế thải. Mùa hè nắng nóng, người dân lại phải hứng chịu thứ mùi độc hại.

Dọc hai bên bờ mương là những ngôi nhà tạm của người dân. Do điều kiện kinh tế khó khăn nên họ buộc phải sống và sinh hoạt trong cảnh ô nhiễm nghiêm trọng. Được biết, trước đây đoạn mương này khá sạch, nhưng những năm gần đây, nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt của nhiều hộ dân được dẫn thẳng, lộ thiên ra mương, rác thải cũng theo đó dầy lên, thậm chí là xả thẳng xuống lòng mương khiến con mương ngày càng ô nhiễm. Chị Tâm là người dân sống ở gần mương cho hay: “Lúc mới đến ở, nhiều khi đến bữa cơm rồi mà mùi cống bốc lên làm tôi không ăn được cơm. Có lúc ngồi trong nhà còn phải đeo khẩu trang”.

Người dân khổ sở vì sống bên mương nước ô nhiễm nặng.

Mương nước ô nhiễm không chỉ ảnh hưởng đến mỹ quan, môi trường sống xung quanh mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như đời sống sinh hoạt của những người dân ở đây.

Được biết, dự án cống hóa mương nước đã có từ năm 2011, nhưng đến nay vẫn chưa được thực hiện và ngày càng có dấu hiệu ô nhiễm nặng nề hơn. Đề nghị các cơ quan chức năng sớm giải quyết tình trạng ô nhiễm để đảm bảo sức khỏe cho nhân dân cũng như đảm bảo mỹ quan cho thành phố.

Phan Hường
.
.
.