Viết tiếp bài “Tranh chấp ở chung cư Hồ Gươm (Hà Nội): Phí dịch vụ không hợp lý, quyền lợi người dân chưa được quan tâm”:

Đã thống nhất phí dịch vụ tạm thời

Chủ Nhật, 04/10/2015, 08:04
Các hoạt động chung của chung cư Hồ Gươm Plaza như thang máy, điện, nước, dịch vụ vệ sinh… đã tiếp tục vận hành để phục vụ người dân.

Đưa ra mức phí dịch vụ tạm thời, tiếp tục vận hành các hoạt động chung của tòa nhà… là những nội dung đã được Công ty CP May Hồ Gươm, chủ đầu tư dự án chung cư Hồ Gươm Plaza, quận Hà Đông, Hà Nội và Ban đại diện cư dân chung cư Hồ Gươm thống nhất sau vụ việc người dân đòi đối thoại với chủ đầu tư vì bị cắt điện, cắt nước và áp giá dịch vụ. Đây là những việc làm cần thiết giúp người dân tại chung cư Hồ Gươm Plaza ổn định sinh hoạt.

Sáng 3/10, trao đổi với PV Báo CAND, ông Nguyễn Xuân Bằng, Chánh văn phòng Công ty CP May Hồ Gươm, chủ đầu tư dự án chung cư Hồ Gươm Plaza, quận Hà Đông, Hà Nội cho biết: Chiều 27/9, tại văn phòng Công ty đã diễn ra cuộc họp giữa Ban đại diện chung cư Hồ Gươm và đại diện chủ đầu tư liên quan đến vấn đề phí dịch vụ. Sau hơn 2 giờ đồng hồ trao đổi, thảo luận, chủ đầu tư và Ban đại diện đã đi đến thống nhất giải quyết các vấn đề liên quan.

Cụ thể: Thống nhất chủ đầu tư chỉ thu phí dịch vụ bắt đầu từ tháng 8, 9/2015 với giá 3.500 đồng/m2 (đã bao gồm VAT). Bắt đầu từ tháng 10/2015, cư dân tạm nộp phí dịch vụ là 3.500 đồng/m2/tháng cho đến khi hai bên phối hợp tách xong chi phí thực tế tại tòa nhà thuộc phạm vi dịch vụ phục vụ đời sống cư dân và lựa chọn được nhà thầu cung cấp gói dịch vụ quản lý vận hành tòa nhà cho cư dân.

Việc phê duyệt các tiêu chí cung cấp dịch vụ quản lý vận hành tòa nhà phạm vi phục vụ cư dân thuộc quyền hạn của Ban đại diện cư dân và phải được trên 50% số cư dân đã về sinh sống đồng ý bằng văn bản về đơn giá. Đơn giá dịch vụ của nhà thầu được lựa chọn sẽ làm căn cứ truy thu phí dịch vụ (nếu cao hơn mức 3.500 đồng/m2/tháng) đối với cư dân bắt đầu từ tháng 10/2015 cho đến khi hợp đồng gói dịch vụ mới được ký kết.

Chung cư Hồ Gươm Plaza.

Trong trường hợp giá dịch vụ được lựa chọn cung cấp có đơn giá thấp hơn 3.500 đồng/m2/tháng thì thời gian từ ngày 1/10/2015 đến thời điểm hợp đồng được ký kết sẽ tính bù trừ để đảm bảo quyền lợi cho cư dân khi nộp tiền. Kể từ ngày ký bản thỏa thuận này cho đến khi gói dịch vụ mới được ký kết, chủ đầu tư có trách nhiệm bảo đảm duy trì cung cấp dịch vụ cho cư dân đầy đủ như tháng 8/2015 bao gồm vệ sinh, an ninh, bảo đảm điện nước, bảo đảm vận hành hệ thống kỹ thuật tòa nhà được an toàn… và tiếp tục hoàn thiện các hạng mục và tiện ích của tòa nhà mà hiện nay chưa hoàn thành.

Hiện nay, các hoạt động chung của tòa nhà như thang máy, điện, nước, dịch vụ vệ sinh… đã tiếp tục vận hành để phục vụ người dân.

Hương Hà
.
.
.