Phạt 8 nhà máy làm cá chết hàng loạt trên sông Chà Và

Thứ Sáu, 25/09/2015, 09:41
Ngày 24/9, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, Cục Cảnh sát môi trường (C49, Bộ Công an) đã ra quyết định xử phạt 8 nhà máy chế biến hải sản tại khu vực xã Tân Hải, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với số tiền 2 tỷ đồng, lý do xả thải gây ô nhiễm môi trường làm cá nuôi lồng bè trên sông Chà Và chết hàng loạt trong thời gian qua.


Theo C49, các nhà máy chế biến bột cá và thủy sản đã lắp đặt những máy bơm di động có công suất lớn. Mỗi ngày, những máy bơm này bơm nước thải từ 2-4 tiếng xả ra sông Rạch Ván. Nước thải theo dòng chảy vào sông Chà Và gây ô nhiễm làm cá chết.

Trước đó, ngày 6/9, người dân nuôi cá trên sông Chà Và phát hiện cá ở các lồng bè chết do nước ô nhiễm gây thiệt hại hàng tỷ đồng nên mang cá tới các cơ sở chế biến hải sản, rải ra cổng để phản đối.

UBND đã thành lập đoàn thanh tra 22 cơ sở chế biến hải sản tại khu vực này và xác định thủ phạm gây ra ô nhiễm trên là từ các nhà máy chế biến hải sản. Hiện Khu vực sông Chà Và có khoảng 193 hộ nuôi cá với gần 5.000 lồng bè.

Bách Nhật
.
.
.