Cá chết trắng trên sông Chà Và

Chủ Nhật, 06/09/2015, 13:52
Ngày 6/9, bức xúc trước việc các cơ sở chế biến hải sản tại xã Tân Hải, huyện Tân Thành (tỉnh Bà Rịa- Vũng tàu) xả nước thải ra sông Chà Và, TPVũng Tàu khiến cá nuôi lồng bè chết hàng loạt, nhiều hộ dân tại xã Long Sơn, TP Vũng Tàu đã chở cá chết đến đổ trước cửa các cơ sở chế biến hải sản.

Sáng cùng ngày, theo tìm hiểu của phóng viên, tại sông Chà Và có hàng chục hộ nuôi cá lồng bè bị thiệt hại với số tiền hàng tỷ đồng. Ông Dương Văn Hùng, thôn 5, xã Long Sơn, TP Vũng Tàu không khỏi xót xa khi nhìn cá tại các bè nuôi của gia đình chết trắng.

Cá nuôi lồng bị chết  và người dân mang chở đến các công ty.

Ông Hùng cho biết, gia đình ông đã nuôi cá lồng bè tại sông Chà Và đã hơn 8 năm nay. Bao nhiêu tiền của, công sức đổ vào 44 lồng bè nhưng bây giờ chỉ còn lại tay trắng. "Hơn 24h ngày 6/9, tôi ra bè thì phát hiện cá nhảy lắp tắp trên mặt nước và chết. Mùi nước hôi thối bốc lên nồng nặc"-ông Hùng nhìn bè cá bức xúc nói. Theo tính toán của ông Hùng, số cá chết lần này lên đến 20 nghìn con chủ yếu là cá chim trắng, cá bớp với thiệt hại lên đến hơn 1 tỷ đồng.

Ông Phạm Văn Bé, thôn 6, xã Long Sơn, TP Vũng Tàu cho biết, lợi dụng ngày nghỉ và trời mưa các cơ sở chế biến hải sản tại xã Tân Hải xả nước thải ra sông Chà Và khiến cá chết hàng loạt.

Được biết, trước đó nhiều lần các hộ nuôi cá lồng bè tại sông Chà Và đã gửi đơn  phản ánh tình trạng trên đến chính quyền và các cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu nhưng chưa được giải quyết dứt điểm.

Sơn Khê
.
.
.