Nam công nhân Hải Dương trốn xét nghiệm COVID-19 bị phạt 7,5 triệu đồng

Thứ Năm, 25/02/2021, 13:52
UBND quận Hải Châu đã có quyết định xử phạt hành chính ông N.B.K (quê ở Hải Dương, là nhân viên một Ban quản lý tại TP Đà Nẵng) về hành vi: Không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền, mức phạt là 7,5 triệu đồng.

Chiều 25/2, UBND quận Hải Châu đã có quyết định xử phạt hành chính ông N.B.K (SN 1987) là nhân viên Ban quản lý các dự án đầu tư (thuộc một công ty xây dựng đóng tại phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) về hành vi không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền, mức phạt là 7,5 triệu đồng.

Như Báo CAND đã thông tin, ông K về quê Hải Dương ăn Tết và trở lại Đà Nẵng vào ngày 16/2 (mùng 5 Tết âm lịch). Đến chiều ngày 20/2, ông K. có biểu hiện ho và sốt nên đã đến bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng khám bệnh.  Ngay khi ông K khai báo y tế, các bác sĩ của bệnh viện Hoàn Mỹ đã yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm COVD-19. Tuy nhiên, ông K đã không thực hiện, tự ý rời khỏi bệnh viện. Đến khoảng 20h30 ngày 20/2, nhận được tin báo của bệnh viện Hoàn Mỹ, CDC Đà Nẵng đã phối hợp cùng Trung tâm y tế quận Hải Châu, Công an các phường trên địa bàn truy vết khẩn cấp và tìm thấy ông K đang trú tại khu nhà công nhân của Công ty.

Lực lượng chức năng đã đưa ông này đi cách ly tập trung theo quy định và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Khu nhà điều hành, nhà ở công nhân nơi ông K cư trú cũng được  tiến hành phong tỏa, kiểm soát dịch bệnh.  


Hoài Thu
.
.
.