Nam công nhân từ Hải Dương vào Đà Nẵng tự ý rời khỏi bệnh viện khi bị ho, sốt

Thứ Hai, 22/02/2021, 16:43
Chiều 22/2, bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng (CDC) cho biết lực lượng chức năng đã  tìm thấy  và đưa anh N.B.K. (34 tuổi, quê Hải Dương) đi cách ly tập trung sau khi anh này tự ý đi khỏi bệnh viện.

Trước đó, anh K làm công nhân tại Công ty S.T (phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) đã về quê Hải Dương ăn Tết và trở lại Đà Nẵng vào ngày 16/2 (mùng 5 Tết âm lịch). Đến chiều 20/2, anh K. có biểu hiện ho và sốt nên đến bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng khám bệnh. Ngay khi anh K khai báo y tế, các bác sĩ của bệnh viện Hoàn Mỹ đã yêu cầu anh K lấy mẫu xét nghiệm COVD-19. Tuy nhiên, ngay sau đó anh K đã rời khỏi bệnh viện không rõ lý do.

Mẫu xét nghiệm lần 1 của  nam công nhân về từ Hải Dương đến Đà Nẵng đã có kết quả âm tính với COVID-19.

Đến khoảng 20h30 ngày 20/2, sau khi tiếp nhận tin báo của bệnh viện Hoàn Mỹ về trường hợp của anh K, CDC Đà Nẵng đã phối hợp cùng Trung tâm y tế quận Hải Châu, công an các phường trên địa bàn truy vết khẩn cấp và tìm thấy anh N.B.K đang trú tại khu nhà công nhân của Công ty S.T. 

Lập tức, anh K. được đưa đi cách ly tập trung theo quy định và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Đồng thời,  khu nhà điều hành, nhà ở công nhân nơi anh K cư trú cũn được phong tỏa.

Theo bác sĩ Tôn Thất Thạch, mẫu xét nghiệm lần 1 của anh K. đã có kết quả âm tính với COVID-19. Theo quy định, anh K. sẽ được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 sau 14 ngày. Hiện anh N.B.K. đang được cách ly tập trung tại khu ký túc xá phía Tây TP Đà Nẵng theo quy định.

Được biết, TP Đà Nẵng đã quyết liệt áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Theo đó, Đà Nẵng sẽ cách ly 21 ngày đối với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19, người về từ vùng có dịch như Hải Dương, Quảng Ninh.


Hoài Thu
.
.
.