Bi hài "nguồn gốc" logo gắn làm “bùa” trên ô tô

Thứ Sáu, 05/08/2016, 19:42
Ngày 5-8, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội tiếp tục ra quân xử lí các phương tiện sử dụng logo, phù hiệu Bộ Công an, cơ quan báo chí,… sai quy định.

Tại ngã ba Pháp Vân - Giải Phóng, lực lượng chức năng đã dừng, kiểm xe ô tô BKS 30A-407.87 do anh Phạm Duy Quang điều khiển xe. Trên kính lái của chiếc xe có logo của Bộ Thông tin truyền thông.

Logo của Bộ Thông tin và Truyền thông bị cắt góc cũng được lái xe để trên kính lái.

Khi dừng xe kiểm tra, CSGT phát hiện trên góc phải của logo trên đã bị cắt một góc khá lớn. Qua kiểm tra, lái xe thừa nhận không phải là nhân viên của Bộ Thông tin truyền thông mà nhà gần trụ sở Bộ Thông tin truyền thông nên anh này thường gửi xe ở khu vực trên và được bảo vệ cấp cho logo trên.

Về câu hỏi sao logo lại bị cắt góc mà vẫn để trên xe lưu thông ngoài đường, lái xe Phạm Duy Quang tường trình khi được bảo vệ cấp cho thì đã bị cắt góc từ trước. Tổ công tác đã tịch thu logo, đồng thời ghi lại họ tên, lái xe để xác minh làm rõ.

Thiệp chúc mừng in Công an hiệu bị CSGT thu giữ.

Tiếp đó, tại đoạn Pháp Vân về Giải Phóng, tổ công tác phát hiện chiếc xe ôtô BKS 29A - 652.10 do lái xe là Nguyễn Viết Cường điều khiển. Trên kính lái của chiếc xe có một thiệp chúc mừng năm mới có in hình Công an hiệu từ năm 2015. 

Qua kiểm tra, lái xe tường trình đây là phương tiện thuộc quản lý của một công ty tư nhân và bản thân không biết gì về nguồn gốc thiệp chúc mừng năm mới trên.

Lực lượng CSGT lập biên bản xử lí lái xe vi phạm.

Ngoài ra, lực lượng chức năng còn phát hiện gần 10 ô tô mang phù hiệu của các đơn vị Công an như Học viện An ninh nhân dân, Học viện Cảnh sát nhân dân, Tổng cục Hậu cần… Đây là phù hiệu được sử dụng để ra vào, được đỗ trong sân của đơn vị.

 Đa số các lái xe đều cho biết không phải là cán Bộ Công an, logo trên do xin được, nhặt được, sử dụng để khi vi phạm dễ “xin” lực lượng CSGT. Lực lượng chức năng đã thu giữ các logo trên, ghi tên tuổi lái xe để xác minh, làm rõ.

P.Thuỷ
.
.
.