Lâm tặc "dọn" sạch hàng chục ha rừng chủ rừng không hay

Thứ Tư, 11/05/2016, 16:03
Đến thời điểm này, Hạt kiểm lâm huyện Đồng Xuân chưa xác định đối tượng nào đã thuê người đốn hạ rừng và phát dọn đất lâm nghiệp trái phép.


Trao đổi với PV Báo điện tử CAND chiều 11-5-2016, ông Vũ công Tâm – Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên cho biết, cơ quan này vừa có báo cáo và kiến nghị Chủ tịch UBND huyện Đồng Xuân chỉ đạo cơ quan Công an vào cuộc điều tra, truy xét hành tung thủ phạm chủ mưu đốn hạ 27,5 ha rừng và phát dọn 81,20 ha đất lâm nghiệp tại hai Tiểu khu 83, 90 thuộc địa phận giáp ranh hai xã Phú Mỡ và Xuân Quang 1.

Hiện trường vụ đốn hạ rừng và phát dọn đất lâm nghiệp.

Trước đó vào 5-5, một tổ công tác của Hạt kiểm lâm huyện Đồng Xuân tiếp cận hiện trường vụ phá rừng nêu trên và đã phát hiện có hơn 50 người, chia tách thành nhiều nhóm phát dọn rừng, nên đã triển khai các biện pháp ngăn chặn kết hợp vận động họ rời khỏi khu vực này từ chiều ngày 6-5. Ưóc tính gần 19m3 gỗ Cầy, Giẻ, Cồng, Chò, Sổ đã bị đốn hạ trên diện tích 27,5 ha rừng, còn 81,20 ha đất lâm nghiệp đã bị phát dọn trắng.

Đến thời điểm này Hạt kiểm lâm huyện Đồng Xuân chưa xác định đối tượng nào đã thuê người đốn hạ rừng và phát dọn đất lâm nghiệp trái phép. Trong một diễn biến có liên quan, Chủ tịch UBND huyện Đồng Xuân – ông Đặng Ngọc Anh cho biết, ngoài việc điều tra, xử lý nghiêm minh đối tượng phá rừng, lãnh đạo hai xã Phú Mỡ và Xuân Quang 1 sẽ phải kiểm điểm trách nhiệm chủ rừng, nhưng chậm phát hiện vụ việc để có biện pháp đấu tranh ngăn chặn.

Hữu Toàn
.
.
.