Hiểm họa trên lan can bê tông cầu Đà Rằng cũ

Chủ Nhật, 12/11/2017, 11:35
Sau cơn bão số 12, người dân đi qua cầu Đà Rằng cũ trên đường Nguyễn Tất Thành, TP Tuy Hòa (Phú Yên) chứng kiến hàng loạt trụ điện, lan can bê tông xi măng ở phía tây chiếc cầu này bị đổ ngã xuống sông, nước cuốn trôi mất và được rào chắn tạm thời bằng cây gỗ.

Lỗi là do thiên tai bất khả kháng, nhưng có một chi tiết khiến nhiều người quan tâm là khi nhìn vết đứt gãy để lại trên những trụ đứng lan can phía tây chiếc cầu này mới biết những thanh bê tông ngang không có một sợi sắt nào kết nối mà khi xây dựng lan can, đơn vị thi công chỉ đặt những thanh bê tông nằm ngang gác nối vào trụ đứng rồi bôi trám xi măng. 

Chi tiết này khiến mọi người giật mình nghĩ đến chuyện người đi bộ tựa lưng vào lan can biết đâu xảy ra sự cố bứt thanh bê tông ngang té ngã xuống sông.

Chẳng biết khi thi công lan can cầu, đơn vị thi công có thiết kế kỹ thuật và quyết toán vật liệu sắt thép kết nối thanh bê tông ngang với trụ đứng hay công trình này đã bị “rút ruột”? Rất mong cơ quan chức trách vào cuộc kiểm tra làm rõ và có biện pháp phòng ngừa hiểm họa có thể xảy ra.

Dưới đây minh chứng cụ thể được phóng viên Báo CAND ghi nhận tại hiện trường lan can bê tông xi mắng phía tây cầu Đà Rằng không có kết nối sắt giữa thanh ngang với trụ đứng.

Hữu Toàn
.
.
.