Vòng vo giải thích việc đập nghiêng lan can cầu

Thứ Năm, 04/08/2016, 09:43
Thời gian gần đây, người dân tại 2 ấp Thới Thanh, Bình Thanh, xã Giai Xuân, huyện Phong Điền (TP Cần Thơ) búc xúc trước tình trạng 7 cây cầu trên địa bàn bị đập phần chân lan can nhằm đẩy dạt ra hai bên, mở rộng diện tích mặt cầu cho xe ô tô qua.


Theo phản ánh của người dân, ngày 2-8, chúng tôi có mặt tại các ấp Thới Thạnh, Bình Thạnh, xã Giai Xuân, để ghi nhận sự việc. Tại đây, tất cả 7 cây cầu đi qua địa bàn 2 ấp nói trên điều bị đập phá phần bê tông ở chân lan can cầu, sau đó bị đẩy dạt ra 2 bên nhằm mở rộng diện tích không gian của cầu.

Ông Trần Văn N. (một người dân địa phương), bức xúc: “Hôm trước, tôi thấy có nhiều người của chính quyền xã và ấp đến đập các trụ lan can, chỉ còn lại trơ khung sắt. Hỏi ra, thì họ nói mở rộng cầu cho ô tô đi lại thuận tiện. Tuyến đường này rất ít ôtô lưu thông, theo tôi thấy làm như vậy là ảnh hưởng đến chất lượng cầu”.

Ngoài ra, dư luận tại địa phương cũng đặt ra câu hỏi, việc “nới rộng” cầu ra do trên địa bàn có vị Giám đốc Ban quản lý dự án huyện Phong Điền.

Ông Trần Ngọc Hùng, Trưởng ấp Bình Thạnh cho biết: “Theo chủ trương nới rộng cầu của lãnh đạo xã, tôi đã huy động lực lượng đập bỏ phần lan can cầu, sau đó đẩy dạt ra hai bên, nhờ vậy mà bây giờ ô tô con đi lại rất dễ. Trên tuyến đường qua ấp có 4 chiếc cầu được “cơi nới”, mở rộng bằng cách đẩy dạt lan can ra hai bên. Bà con đau ốm, phải mở rộng cầu thì taxi mới vào chở đi cấp cứu được”.

Phủ nhận việc mở rộng cầu là để phục vụ cho ô tô của một lãnh đạo nhưng ông Hùng cũng xác nhận vị cán bộ đó có nhà ở địa phương và có gọi điện… nhờ ông mở cầu. 

Ông Huỳnh Đương Quang - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Giai Xuân, cho biết: “Việc đập phá lan can, mở rộng cầu đã được tập thể Đảng ủy, UBND xã trao đổi và thống nhất. Chỉ thống nhất vậy thôi chứ không ra văn bản".

Trần Lĩnh
.
.
.