Cán bộ “ngâm” hồ sơ khiến hai cựu chiến binh chạy lòng vòng

Thứ Tư, 14/09/2016, 10:14
Hai ông Thức và Thục đã gửi hồ sơ đề nghị Nhà nước khen thưởng thành tích người có công trong kháng chiến chống Mỹ nhiều năm qua nhưng các cơ quan chức năng chưa có kết quả phản hồi.


Ngày 13-9, hai ông Đặng Xuân Thức và Tống Tư Thục (cùng ngụ thôn 2, xã Phú Văn, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước) – cùng là cựu chiến binh, từng tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước, cho biết, hai ông đã gửi hồ sơ đề nghị Nhà nước khen thưởng thành tích người có công trong kháng chiến chống Mỹ nhiều năm qua nhưng các cơ quan chức năng chưa có kết quả phản hồi.

Cùng ngày, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Phước cho biết, kết quả xác minh thông tin từ cơ quan chức năng về trường hợp của hai ông Đặng Xuân Thức và ông Tống Tư Thục cho thấy, hồ sơ đề nghị khen thưởng đã gửi cho ông Vũ Minh Chiến – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Phú Văn, huyện Bù Gia Mập để giải quyết theo quy định.

Sau khi nhận hồ sơ, ông Vũ Minh Chiến đã gửi hồ sơ về Phòng Nội vụ huyện Bù Gia Mập. Qua thẩm định hồ sơ Phòng Nội vụ huyện đã trả lại hồ sơ cho ông Vũ Minh Chiến về bổ sung thêm, sau khi nhận hồ sơ về ông Vũ Minh Chiến không thông báo cho ông Thức và ông Thục biết.

Hiện nay, 2 bộ hồ sơ đề nghị khen thưởng của ông Đặng Xuân Thức và ông Tống Tư Thục do ông Vũ Minh Chiến cất giữ. Do đó, đề nghị các ông liên hệ với ông Vũ Minh Chiến để nhận lại hồ sơ và liên hệ trực tiếp với Phòng Nội vụ huyện Bù Gia Mập để được hướng dẫn cụ thể.

Điều đáng nói ở đây, thay vì các cơ quan chức năng phải buộc ông Vũ Minh Chiến có trách nhiệm trả lại hồ sơ và hướng dẫn cho hai ông Thức và ông Thục hoàn tất các thủ tục để được khen thưởng theo qui định, thì đằng này lại bắt hai cựu chiến binh (cùng ngoài 70 tuổi) tiếp tục hành trình “truy tìm” ông Chiến để đòi lại hồ sơ.

Đức Trí
.
.
.