Cựu chiến binh Trung đoàn 27 về nguồn với những hoạt động thiết thực

Thứ Tư, 27/07/2016, 09:11
Nhân dịp kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7), các cựu chiến binh Trung đoàn 27 do Thượng tướng, Viện sỹ Nguyễn Huy Hiệu dẫn đầu đã tổ chức “về nguồn”,  tham dự các sự kiện tại Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và đặc biệt là chiến trường Quảng Trị và Bình Trị Thiên.

Để tri ân đồng chí, đồng bào, như thông lệ cứ vào dịp 27-7 hằng năm, các cựu chiến binh cả nước thường về thăm lại chiến trường xưa trên mọi miền Tổ quốc. Đặc biệt là ở Quảng Trị, nơi hầu hết các đơn vị từng tham gia chiến đấu trên mặt trận Quảng Trị, Bình Trị Thiên.

Năm nay, ngoài những hoạt động chung của cán bộ, chiến sỹ, cựu chiến binh toàn quốc, Hội cựu Chiến binh Trung đoàn 27 (Trung đoàn Triệu Hải) có 3 cuộc tri ân các đối tượng chính sách, gia đình thương binh, gia đình liệt sỹ ở 3 địa bàn trọng điểm.

Trước hết, vào dịp 27-7 này, Ban liên lạc Trung đoàn 27 ở Nghệ An đã về xã Nam Anh, huyện Nam Đàn là nơi thành lập Trung đoàn và đặt một nhà bia để ghi lại địa điểm ghi dấu ngày đầu thành lập.

Thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu dẫn đoàn cựu chiến binh viếng các Anh hùng, Liệt sĩ tại Quảng Trị (tháng 7-2016).

Cũng trong dịp này, Ban liên lạc của Trung đoàn 27 tại Hà Tĩnh tổ chức gặp mặt hơn 300 đối tượng chính sách và các đại biểu về dự lễ kỷ niệm 27-7. Tại cuộc gặp, có tổ chức tri ân các đối tượng chính sách và phát 20 sổ tiết kiệm cho các đối tượng đặc biệt trong tỉnh Hà Tĩnh.

Sau buổi gặp mặt tại Hà Tĩnh, ngày 24-7, Trung đoàn tổ chức khánh thành khu bia tưởng niệm cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn 27 nói chung và đơn vị pháo cao xạ nói riêng ở phía Đông Thành cổ Quảng Trị, thuộc xã Triệu Long, huyện Triệu Phong (Quảng Trị).

Đây là cụm bia để tưởng niệm cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn 27 đã hy sinh trong trận vu hồi cánh Đông năm 1972 để giải phóng hai huyện Triệu Phong, Hải Lăng của tỉnh Quảng Trị và đánh địch phản kích bảo vệ cánh Đông Thành cổ Quảng Trị trong suốt 81 ngày đêm…

Tiếp theo dòng sự kiện, đoàn đại biểu đi thăm các đối tượng chính sách ở Gio Linh, Gio An, Hồ Khê… Các điểm đến năm nay sinh hoạt mang tính chất thiết thực, hiệu quả, để góp phần tri ân các đối tượng chính sách trên địa bàn Quảng Trị.

Thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu cho biết: “Đây cũng là tiền đề chuẩn bị cho năm 2017 kỷ niệm 45 năm giải phóng Quảng Trị. Do vậy, năm nay có thể nói hoạt động của các đơn vị cựu chiến binh toàn quân, đặc biệt là Trung đoàn 27 ở trên địa bàn Quảng Trị chuẩn bị rất thiết thực và hiệu quả, tập trung vào 3 nơi trọng điểm.

Ngoài ra, các đơn vị trong toàn quân tiếp tục tổ chức đi về các chiến trường xưa như Bình Trị Thiên, nghĩa trang Đường 9, nghĩa trang Trường Sơn… Những đơn vị từng chiến đấu ở mặt trận Bình Trị Thiên đều có hình thức hoạt động thiết thực và hiệu quả ở từng địa phương”.

Được biết, nhân dịp kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ năm nay, Tướng Hiệu vẫn tiếp tục dẫn đoàn đại biểu cựu chiến binh Trung đoàn 27 đi tham dự các sự kiện kỷ niệm từ ngày 15 đến hết ngày 27-7 tại Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và đặc biệt là chiến trường Quảng Trị, Bình Trị Thiên; Tổ chức khánh thành bia liệt sỹ, dâng hương tại các nghĩa trang ở các chiến trường cùng với chính quyền, nhân dân địa phương và các tổ chức đoàn thể.

Hồng Hà
.
.
.