Cương quyết làm rõ trách nhiệm vụ 43ha đất công nghi bán với giá “bèo”

Thứ Sáu, 04/10/2019, 15:30
Sáng 4-10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương đã tổ chức cuộc họp cung cấp thông tin ban đầu cho báo chí liên quan đến dự án Khu đô thị - Thương mại – dịch vụ Tân Phú nằm kế cận trung tâm TP Mới Bình Dương. Ông Lê Hữu Phước, Trưởng ban Ban Tuyên Giáo Tỉnh ủy Bình Dương chủ trì buổi họp báo.

Ông Bùi Minh Thạnh phát biểu tại buổi họp báo

Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh trước đó, nhiều thông tin cho rằng 43ha của dự án này có nguồn gốc là đất công nhưng bị một tổng công ty Nhà nước bán cho đối tác với giá “bèo”, không thông qua đấu giá, gây thất thoát cho Nhà nước.

Dự án trên nằm trên mặt tiền được Phạm Ngọc Thạch là tuyến đường đẹp bậc nhất, dẫn vào trung tâm TP Mới Bình Dương. Ở cổng dự án này có tấm bảng thông báo rằng dự án đang giai đoạn hoàn thiện thủ tục pháp lý, chưa thực hiện giao dịch với khách hàng có nhu cầu về nhà ở, đất ở. Người ký thông báo này là bà Đặng Thị Kim Oanh (bà Oanh ký với tư cách đại diện chủ đầu tư dự án là công ty TNHH Đầu tư xây dựng Tân Phú).

Ông Bùi Minh Thạnh, Chánh Văn Phòng Tỉnh ủy Bình Dương, nhấn mạnh: 43 ha đất nêu trên ban đầu do Tổng công ty Sản xuất và xuất nhập khẩu Bình Dương (doanh nghiệp 100% vốn Nhà nước trực thuộc Tỉnh Uỷ Bình Dương) quản lý vào năm 2004. Tỉnh ủy chỉ cho Tổng Công ty Sản xuất và xuất nhập khẩu Bình Dương liên doanh góp vốn bằng tiền với đối tác để lập ra công ty liên doanh Tân Phú mà không cho góp vốn bằng đất, không cho bán, chuyển nhượng 43 ha khu đất dự án. Tỉnh Uỷ Bình Dương không bao che và cho chuyển nhượng đất như vậy. Hiện, cơ quan Thanh tra của tỉnh Bình Dương đang thanh tra làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan.
Ở cổng dự án này có tấm bảng thông báo rằng dự án đang giai đoạn hoàn thiện thủ tục pháp lý, chưa thực hiện giao dịch với khách hàng có nhu cầu về nhà ở, đất ở

Nhiều cơ quan báo chí đã đặt câu hỏi về việc năm 2016 Tỉnh Uỷ Bình Dương có biết công ty thuộc mình quản lý bán 43ha đất hay không, xử lý trách nhiệm như thế nào (?). 

Ông Lê Hữu Phước, Trưởng ban Ban Tuyên Giáo Tỉnh ủy Bình Dương đã tiếp nhận những câu hỏi và cho biết vụ việc đang được thanh tra, sẽ trả lời khi có kết quả cụ thể.

D.Anh-C.B
.
.
.