Bệnh viện tắc trách, một nữ sinh phải cưa chân

Thứ Hai, 14/03/2016, 16:08
Chỉ bị tai nạn giao thông bình thường nhưng sau khi nhập viện, vì sự tắc trách, vô trách nhiệm và yếu kém trong chuyên môn của bác sỹ, một bệnh nhân nữ buộc phải cưa chân phải.

Ngày 14-3, gia đình bệnh nhân Lê Thị Hà Vi (16 tuổi, trú xã Ea B’hốk, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đã gửi đơn tố cáo lên các cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ về việc vô trách nhiệm của đội ngũ y bác sỹ Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin khiến bệnh nhân phải cưa đi một chân phải.

Theo gia đình bệnh nhân, trưa ngày 6-3, Lê Thị Hà Vi (học sinh lớp 10, Trường THPT Y Jút, huyện Cư Kuin) trên đường đi học về thì bị tai nạn giao thông té xuống đường. Sau khi người gây tai nạn bỏ chạy, người dân đã đưa Vi vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin.

Những vết bỏng nước, chân sưng vù của bé Vi sau khi được bệnh viện bó bột khiến nữ sinh này phải cưa đi một chân. (Ảnh do gia đình bệnh nhân cung cấp).

Sau khi nhập viện, bác sĩ chẩn đoán Vi bị gãy mâm chày bên phải rồi bó bột. Đến tối cùng ngày, Vi kêu bó bột chặt quá, kêu gào đau đớn và bị tê chân, phần dưới không còn cảm giác. “Thấy vậy, gia đình đã đề nghị bác sĩ tháo bột ra và cho chuyển viện nhưng các bác sĩ không đoái hoài gì. Mặc cho Vi van xin, mãi đến sáng 8-3, các bác sĩ mới đồng ý tháo bột ra”, chị Lê Thị Thùy Trang (chị gái của Vi) cho biết.

Cũng theo chị Trang, sau khi tháo bột thấy chân của Vi xuất hiện nhiều bỏng nước, sưng vù gia đình lại tiếp tục đề nghị được chuyển viện nhưng các bác sĩ bảo bệnh nhẹ có gì mà phải chuyển. “Suốt những ngày sau đó, bệnh viện hầu như không có động thái xem xét kỹ lưỡng vết thương và mãi đến ngày 11-3 mới cho chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk để điều trị”, chị Trang nhớ lại.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk, sau khi được thăm khám, chiều cùng ngày, bệnh viện đã tức tốc chuyển Vi xuống Bệnh viện Chợ Rẫy TP Hồ Chí Minh nhưng đã quá muộn. Vi đã phải cắt đi gần hết chân phải. “Bé Vi học rất giỏi, trước ngày xảy ra vụ việc bé đã đi thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn địa lý. Ước mơ trở thành một chiến sĩ công an của em tôi đã tan tành vì sự tắc trách, vô trách nhiệm của bệnh viện”, chị Trang bức xúc cho biết thêm.

Trao đổi với phóng viên Báo CAND, ông Nguyễn Văn Tâm, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin thừa nhận: Nguyên nhân dẫn đến bé Vi bị cắt chân là do bác sĩ yếu kém về chuyên môn, tắc trách trong công việc. 

“Chúng tôi đã cử một đoàn công tác xuống Bệnh viện Chợ Rẫy TP Hồ Chí Minh để thăm hỏi, động viên bé Vi. Bệnh viện đã chỉ đạo phải kiếm đủ 20 triệu đồng mang xuống bước đầu khắc phục hậu quả. Một cô bé xinh xắn giờ phải mất một chân khiến chúng tôi cũng rất đau xót. Về những sai phạm của các cá nhân liên quan, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm theo quy định”, ông Tâm nói.

Văn Thành
.
.
.