Giả lừa bán đá thiên thạch để tổ chức cướp tài sản

Thứ Hai, 29/02/2016, 12:54
Biết một người dân  chuyên đi mua đá quý, đồ cổ nên đối tượng đã dựng màn kịch bán thiên thạch sau đó tổ chức cướp tài sản.


Ngày 29-2, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cư M'gar tỉnh Đắk Lắk đã khởi tố, bắt tạm giam hai đối tượng bị bắt là Y Thoan Bya (49 tuổi) và Y Nuất Ênuôl (36 tuổi), đều trú ở xã Ea Trul, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk để điều tra về hành vi Cướp giật tài sản.

Cơ quan CA làm việc với hai đối tượng Y Thoan và Y Nuất.
Đối tượng Y Thoan.

Trước đó, Y Thoan biết một người dân ở tỉnh Gia Lai chuyên đi mua đá quý, đồ cổ nên đã nảy sinh ý định dùng một viên đá để lừa là đá thiên thạch.

Sau nhiều lần giao dịch, đến ngày 15-2-2016  Y Thoan hẹn người dân trên đến tại xã Cuôr Dăng - huyện Cư M'gar để thực hiện việc mua bán, Y Thoan yêu cầu người dân trên phải mang theo 40 triệu để đặt cọc. Sau đó, Y Thoan bàn với Y Nuất và rủ thêm 2 đối tượng khác sẽ tiến hành cướp số tiền trên.

Trong quá trình mua bán ở một khu vực rẫy vắng ở xã Cuôr Dăng, khi người dân trên đang kiểm tra viên đá thì bất ngờ một đối tượng trong nhóm của Y Thoan bất ngờ giật túi xách đựng tiền trên tay con trai người dân trên rồi hô lên để đồng bọn cùng bỏ chạy.

Sau đó, hai bị hại đã truy bắt được Y Nuất, còn Y Thoan và đối tượng kia mang theo 40 triệu bỏ trốn được. Khi biết tin đồng bọn bị bắt, biết không thể thoát tội nên Y Thoan đã đến cơ quan công an đầu thú.

Hiện vụ việc đang được công an huyện Cư M'gar tiếp tục điều tra mở rộng và truy bắt 2 đối tượng còn lại trong vụ án.

Võ Trường
.
.
.