Lừa bán đá thiên thạch, lãnh 3 năm tù

Chủ Nhật, 26/08/2012, 14:48
Y Wiên B'dap cùng với 2 đối tượng khác đã tung tin mình có đá thiên thạch cần bán để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Và với thủ đoạn này, chúng đã lừa được nhiều người với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Ngày 23/8, TAND huyện Cư Kuin (tỉnh Đắk Lắk) đã đưa vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Y Wiên Bdap (57 tuổi, trú buôn Ea Khít, xã Ea Bhôk, huyện Cư Kuin) 3 năm tù giam.

Theo cáo trạng, trong thời gian từ tháng 10/2011 đến tháng 3/2012, Y Wiên B'dap cùng với 2 đối tượng khác ở Lâm Đồng (chưa rõ lai lịch) đã tung tin mình có đá thiên thạch cần bán để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Do quen biết với nhau từ trước, đầu năm 2011, KTin và Hùng (trú tại Lâm Đồng, chưa rõ lý lịch) đã sang TP Buôn Ma Thuột để gặp Y Wiên Bdap bàn bạc với nhau tìm cách lừa bán đá thiên thạch giả để kiếm tiền tiêu xài. Cả ba thống nhất là KTin đóng vai con của Y Wiên Bdap và có trách nhiệm làm giả đá thiên thạch; Y Wiên Bdap lấy tên giả là Y Krit người có đá thiên thạch cần bán, còn tên Hùng tìm người cần mua đá để giới thiệu cho Y Wiên Bdap. Bằng thủ đoạn trên, chúng đã lừa được nhiều người cả tin với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

Ngày 21/3, cơ quan CSĐT Công an huyện Cư Kuin đã có công văn đề nghị Công an TP Buôn Ma Thuột phối hợp điều tra và tiến hành khởi tố vụ án. Ngày 15/5, cơ quan CSĐT Công an TP Buôn Ma Thuột đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam khẩn cấp đối với Y Wiên Bdap về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”

Văn Thành
.
.
.