Choáng váng với cú lừa bán đá thiên thạch giá 1,7 triệu USD

Thứ Năm, 13/08/2015, 11:28
Ngày 13/8, Công an quận Cái Răng (TP Cần Thơ) cho biết, vừa bàn giao 4 đối tượng gồm: Nguyễn Văn Hiển (70 tuổi, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu); Hồ Văn Xem (51 tuổi, ngụ TP Hồ Chí Minh); Hồ Quốc Thanh (31 tuổi, ngụ TP Cần Thơ) và Nguyễn Văn Nhận (51 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long) cho Công an tỉnh Cà Mau thụ lý điều tra theo thẩm quyền về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo cơ quan Công an, tối 10/8, khi kiểm tra hành chính nhà nghỉ Thuý Lan tại số 66/3 (khu vực Võ Thánh, phường Lê Bình) thì phát hiện 4 đối tượng trên cùng với một viên đá màu đen, gói trong tấm vải màu vàng. Qua làm việc Hiển, Xem, Thanh và Nhận khai, viên đá trên là “đá thiên thạch” có khả năng làm tan chảy được sắt bán với giá 1,7 triệu USD và đang chờ khách hàng giao dịch.

Tiếp tục xác minh, cơ quan Công an phát hiện, với thủ đoạn rao bán “đá thiên thạch” những người này đã lừa đảo, chiếm đoạt số tiền 100 triệu đồng của chủ tiệm vàng tại TP Hồ Chí Minh và một giám đốc doanh nghiệp ở Cà Mau. 

4 đối tượng bị bắt giữ cùng viên “đá thiên thạch” được rao bán giá 1,7 triệu USD.

Cơ quan Công an khuyến cáo, thời gian qua liên tục xảy ra các vụ lừa bán “đá thiên thạch”, với giá từ vài triệu USD đến vài chục triệu USD. Từ các vụ án được khám phá, cơ quan điều tra đã làm rõ những đối tượng lừa đảo thường chia làm 2 nhóm (nhóm đóng giả người bán và nhóm đóng giả người mua) để tiếp cận nạn nhân.

Khi bị hại tin tưởng, bọn chúng yêu cầu ký quỹ, đặt tiền cọc để lấy mẫu thử “đá thiên thạch”, rồi tìm cách trì hoãn thời gian, phá vỡ hợp đồng hoặc bỏ trốn. Rất nhiều nạn nhân sập bẫy những đối tượng này, bị chiếm đoạt từ vài chục triệu đồng đến vài tỷ đồng.

Văn Vĩnh
.
.
.