Xúc động những lá thư gửi bác sĩ điều trị bệnh nhân COVID-19

Thứ Sáu, 21/08/2020, 20:34
Trước khi được các bác sĩ ở cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương (BVT.Ư) Huế làm thủ tục xuất viện, các bệnh nhân (BN) đã không quên gửi lời cảm ơn đến những người luôn phải “giấu mặt” trong bộ áo quần bảo hộ với những lời chia sẻ xúc động qua các trang thư.


Cuối tháng 7/2020, BN Trần.T.M. (SN 1983, trú quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) được chuyển ra cơ sở 2 BVT.Ư Huế trong tình trạng nhiễm COVID-19 kèm các bệnh lý nặng nên các bác sĩ đã tranh thủ thời gian để đặt ECMO (thiết bị tim, phổi nhân tạo), lọc máu, chạy thận để cứu lấy mạng sống BN này.

Với sự nỗ lực của các y bác sĩ, sau gần 3 tuần điều trị, BN M. khỏi bệnh khi có kết quả xét nghiệm âm tính 3 lần với COVID-19. Ngày 19/8, BN M. cùng 4 BN khác được các bác sĩ ở cơ sở 2 BVT.Ư Huế làm thủ tục cho ra viện để tiếp tục vào Đà Nẵng điều trị bệnh nền.

Các bác sĩ BVT.Ư Huế điều trị cho BN COVID-19.

Trong lá thư gửi các điều dưỡng, bác sĩ và lãnh đạo BVT.Ư Huế, chị M. viết những dòng xúc động: “Khi biết mình mắc bệnh (COVID-19), em rất hoang mang, tuyệt vọng. Ngay khi chuyển ra Bệnh viện T.Ư Huế, khoảng 1 tiếng sau, em đã được các bác sĩ khám và điều trị, điều dưỡng chăm sóc rất tận tình và chu đáo. Lúc đó lòng em thấy an tâm, cảm giác như đứa trẻ được mẹ vỗ về. Mỗi ngày thấy các y, bác sĩ mồ hôi ướt đẫm nên em tự nhủ cố gắng vượt qua để không phụ sự vất vả, hy sinh ấy. 20 ngày trôi qua, em đã khỏe mạnh và được thông báo xuất viện, em xúc động, mừng rơi nước mắt và sẽ không bao giờ quên tấm lòng của các bác sĩ”.

Bác sĩ hướng dẫn, giúp BN COVID-19 vận động, nâng cao thể trạng sức khỏe.

Tương tự, ngày được thông báo chuyển ra cơ sở 2 BVT.Ư Huế để điều trị COVID-19 kèm bệnh lý suy thận giai đoạn cuối, BN Hoàng T.N.D. (27 tuổi, trú quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) không khỏi hoang mang, lo lắng. Tuy nhiên khi ra đến khu cách ly của Bệnh viện, được sự quan tâm hỏi thăm, chia sẻ, động viên của các bác sĩ, điều dưỡng đã giúp D. vơi đi nỗi lo sợ và căng thẳng để tập trung điều trị bệnh. 

Các y, bác sĩ ở cơ sở 2 BVT.Ư Huế tiễn BN điều trị khỏi COVID-19 xuất viện.

“Em nhớ rất rõ từng đêm các bác sĩ thức để kiểm tra từng bệnh, từng suất cơm đầy dinh dưỡng và lời động viên, quan tâm tích cực của các bác sĩ đã vực em đứng lên để tự chiến đấu cho sức khỏe của mình. Tuy không thể nhìn thấy khuôn mặt của các bác sĩ nhưng tình yêu thương, kết nối của các bác sĩ với bệnh nhân sẽ không thể nào quên. Càng không thể quên các bác sĩ đã thao thức, điều trị tích cực cho em để em có thể chiến thắng đến đích cuối cùng”, D. xúc động viết trong thư cảm ơn các y, bác sĩ BVT.Ư Huế.

Lá thư cảm ơn của BN Hoàng T.N.D. gửi đến các y, bác sĩ, điều dưỡng BVT.Ư Huế.

Ngoài BN Trần T.M. và Hoàng T.N.D., suốt 20 ngày qua, tại Trung tâm cách ly và điều trị BN COVID-19 thuộc cơ sở 2 BVT.Ư Huế, các BN COVID-19 khác cũng được các bác sĩ, điều dưỡng tận tình quan tâm, hỏi thăm, động viên, tính toán chế độ ăn uống riêng cho từng BN để giúp BN nâng cao thể trạng, nhanh chóng khỏi bệnh và xuất viện.

Những dòng thư xúc động của BN Trần T.M. gửi các bác sĩ.

TS.BS Nguyễn Thanh Xuân, Phó Giám đốc BVT.Ư Huế cho biết, từ khi thành lập Trung tâm cách ly và điều trị  BN COVID-19 tại cơ sở 2, Bệnh viện đã cắt cử đội ngũ 120 y, bác sĩ có chuyên môn giỏi nhất để túc trực điều trị, chăm sóc các BN. 

“Những BN được xuất viện trong dịp này đều nhập viện với bệnh lý rất nặng nên việc điều trị khó khăn hơn. Tuy nhiên, khi các BN được chữa khỏi COVID-19, xuất viện và được trở về nhà, trở về với gia đình thì chúng tôi rất vui mừng và quên đi hết sự vất vả để tiếp tục với cuộc chiến đấu chống COVID-19, cứu chữa cho bệnh nhân”, bác sĩ Xuân khẳng định.


Anh Khoa
.
.
.