Công an Thừa Thiên Huế “thần tốc” truy vết F1, F2 BN COVID-19

Thứ Sáu, 07/08/2020, 15:58
Nhờ công tác phối hợp chặt chẽ của lực lượng Công an đã giúp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch (CĐPCD) COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế “thần tốc” truy vết, qua đó xác định nhiều trường hợp liên quan đến các bệnh nhân (BN) nhiễm COVID-192. 

Ngày 7/8, ngay sau khi Ban CĐPCD COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế có thông báo khẩn liên quan đến lịch trình di chuyển tại Huế của 2 BN nhiễm COVID-19 (BN số 684 và BN 749), lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã khẩn trương phối hợp với các đơn vị chức năng truy vết, khoanh vùng các đối tượng tiếp xúc gần với những BN trên và người qua lại vùng có nguy cơ cao nhiễm COVID-19 để kiểm soát nguồn lây nhiễm trong cộng đồng.

CBCS Công an phường Phú Hiệp, TP Huế và lực lượng bảo vệ dân phố đến từng nhà dân rà soát đối tượng liên quan đến BN nhiễm COVID-19.

Từ thông tin do Ban CĐPCD COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế cung cấp về việc BN 684 (ở TP Đà Nẵng) vào sáng ngày 21/7 từ Đà Nẵng ra Huế tại sân bay Phú Bài; 10h30 đến phòng truyền dẫn phát sóng tại Huế (đường Ngô Quyền, TP Huế); 11h30 đến khách sạn Parkview số 9 Ngô Quyền, TP Huế và 12h ăn trưa tại khách sạn này… 

Thực hiện phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”,  Công an TP Huế đã huy động CBCS Công an các phường phối hợp với lực lượng y tế, đội phản ứng nhanh để khoanh vùng, truy vết, vận động những người tiếp xúc trực tiếp, tiếp xúc gần với BN 684 chủ động khai báo y tế và thực hiện cách ly tập trung đối với những trường hợp liên quan đến BN này.

Lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên Huế “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”.

Trước đó, khi có thông tin 3 BN nhiễm COVID-19 thứ 589, 601 và 602 từ TP Đà Nẵng đến Huế bằng xe cá nhân để đi đưa dâu vào sáng 23/7 và có ghé đến các địa điểm ở Huế như số 10/144 Nguyễn Chí Thanh; homestay Hue Villa (27 Lê Trung Định, TP Huế); quán cà phê Mắt Biếc (86 Bao Vinh); nhà hàng tiệc cưới Hoa Hồng, khu vực nhà người thân của các BN này tại phường Phú Hiệp, TP Huế… 

Công an phường Phú Hiệp đã nhanh chóng bố trí CBCS phối hợp cùng lực lượng y tế truy vết, vận động những người về tiếp xúc với các BN đến khai báo y tế.

Ngoài truy vết, xác định các trường hợp có nguy cơ nhiễm COVID-19, CBCS Công an còn tuyên truyền người dân nâng cao ý thức phòng chống dịch.

Trung tá Đào Duy Hùng, Trưởng Công an phường Phú Hiệp cho biết: “Ngoài phối hợp với các lực lượng để truy vết F1, F2 có liên quan đến các BN nhiễm COVID-19 nói trên, Công an phường còn tăng cường lực lượng CSKV phối hợp cùng tổ dân phố đến từng nhà dân rà soát, nắm tình hình với mục đích không bỏ sót bất cứ trường hợp nào có tiếp xúc với các BN. Đồng thời thực hiện tuyên truyền, nhắc nhở người dân nâng cao ý thức phòng chống dịch”.

Công an phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà đến nhà dân tuyên truyền người dân phòng chống dịch COVID-19.

Nhờ công tác phối hợp chặt chẽ của lực lượng Công an đã giúp Ban CĐPCD COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế “thần tốc” truy vết, qua đó xác định có 333 trường hợp liên quan đến 3 BN nhiễm COVID-19 số 589, 601 và 602. Trong đó có 99 trường hợp F1 và 234 trường hợp F2.

 Ngay sau đó, trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) Thừa Thiên Huế cũng đã phối hợp với lực lượng Công an tỉnh, chính quyền địa phương truy vết, lập danh sách tất cả đối tượng F1, F2 để tiến hành các biện pháp cách ly, xét nghiệm. Đồng thời cơ quan chức năng đã phong tỏa quán cà phê Mắt Biếc, đóng cửa các hàng quán mà các BN đã từng đến để đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ thăm hỏi, trao quà hỗ trợ cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát y tế.

Ngoài phối hợp truy vết các đối tượng liên quan đến BN nhiễm COVID-19, Công an TP Huế và Công an tỉnh Thừa Thiên Huế còn bố trí nhiều tổ công tác đảm bảo an toàn các khu cách ly tập trung, các chốt kiểm soát y tế đóng trên địa bàn tỉnh.

Với tinh thần đoàn kết, đồng lòng, lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đang nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, cùng với chính quyền các cấp và các ban ngành chức năng thực hiện tốt công tác phòng chống dịch COVID-19, đảm bảo ANTT địa bàn.


Anh Khoa
.
.