Xuất hiện clip tố bác sĩ thiếu trách nhiệm gây tử vong trẻ sơ sinh

Thứ Ba, 27/12/2016, 19:36
Trên mạng xã hội đang lan truyền đoạn clip dài gần 2 phút ghi lại cảnh rất đông người dân kéo đến Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Vân Đình (huyện Ứng Hòa, Hà Nội) tố bác sĩ ở bệnh viện tắc trách khiến bé gái 3 ngày tuổi tử vong. Được biết, clip trên quay tại BVĐK Vân Đình vào ngày 26-12-2016.


Bà Nguyễn Thị Đào (59 tuổi, mẹ chồng chị Hường, sản phụ có con tử vong) xác định clip trên ghi lại cảnh gia đình bà đến BV yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết của cháu bà. Theo đó, chị Hường nhập viện Vân Đình lúc 5h sáng ngày 17-12, hơn 9h sáng thì chị sinh mổ cháu gái nặng 4,9kg. Sau khi sinh, cháu bú tốt, hồng hào. 

Chiều 17-12, thấy cháu gái thở khò khè, bà bế cháu sang nhờ bác sĩ khám nhưng các bác sĩ chỉ bảo bà mua nước muối vệ sinh mũi cho cháu. Đến ngày 18-12 bà tiếp tục bế cháu sang nhờ bác sĩ khám, bác sĩ cũng chỉ hút trong mũi cháu ra rất nhiều đờm, dãi... 14h chiều, khi cháu bị tím tái, bỏ ăn thì gia đình bế cháu sang nhờ, thì bác sĩ mới khám cho cháu, cho cháu thở ô xy rồi cho chuyển lên BVĐK Xanh Pôn. Nhưng sáng 19-12, cháu bé đã tử vong ở BVĐK Xanh Pôn.

Clip tố bác sĩ lơ là khiến trẻ sơ sinh tử vong

Bà Đào cho rằng nguyên nhân cháu bé tử vong là BVĐK Vân Đình thiếu quan tâm, không thăm khám đầy đủ. Song đến nay, yêu cầu làm rõ nguyên nhân của gia đình bà vẫn chưa được BVĐK Vân Đình trả lời.

Ông Nguyễn Văn Chương, Giám đốc BVĐK Vân Đình cho biết, BV đã tiếp nhận thông tin trẻ tử vong sau khi sinh tại đây, nhưng cháu tử vong là do bệnh lý bẩm sinh.

Ông Nguyệt Việt Cường, Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, sau khi có thông tin về vụ việc, Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu BV BVĐK Vân Đình làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu bé, cũng như thái độ của nhân viên y tế  trong quá trình điều trị cho sản phụ để báo cáo Sở.

Thanh Hằng
.
.
.