2 trẻ tử vong nghi do dịch viêm não, màng não

Thứ Ba, 06/10/2015, 08:35
Ngày 5/10, Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp cho biết, bước đầu nghi vấn 2 trẻ tử vong bất thường xảy ra tại xã Tân Phước (huyện Lai Vung) nghi do dịch viêm não, màng não.

Trước đó, sáng 26/9, 3 người cháu của bà Nguyễn Thị Đ. (ngụ xã Tân Phước) có biểu hiện lạ phải đưa đến bệnh viện cấp cứu. Trong đó, cháu Lê Thành Ngh. (4 tuổi) và cháu Nguyễn Phúc Đ. (6 tuổi) bị nặng như sốt cao, tiêu chảy.

Quá trình điều trị, ngày 28/9, gia đình làm thủ tục chuyển viện nhưng cháu Ngh. đã tử vong, còn cháu Đ. được chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP Hồ Chí Minh) nhưng không qua khỏi.

Theo gia đình, sáng 25/9, bà Đ. có mua cá lóc về nướng cho mấy người cháu ăn và xảy ra triệu chứng trên. Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đồng Tháp đã có báo cáo ban đầu, nhận định đây là vụ nhiễm trùng nhiễm độc thức ăn điển hình (không phải ngộ độc thực phẩm) dẫn đến sốc nhiễm trùng, nhiễm trùng huyết gây tử vong 2 trẻ.

Đồng thời, lấy mẫu xét nghiệm, xử lý nhanh một ổ dịch não mô cầu, cho giám sát điều tra và lấy mẫu người tiếp xúc để xét nghiệm…

Văn Vĩnh
.
.
.