Xét nghiệm dương tính với Corona nhanh nhất cũng phải mất 5,5-8,9 giờ

Thứ Tư, 05/02/2020, 20:49
Phương pháp xét nghiệm xác định người nhiễm virus Corona hiện nay được toàn thế giới áp dụng là Real-time PCR (RT-PCR). 

Đây là phương pháp có độ nhạy và độ đặc hiệu cao nhất. Toàn bộ quy trình của phương pháp này là 5,5-8,9 giờ, bao gồm thời gian phá mẫu, chuẩn bị mẫu hay ủ như thế nào...

Thông tin được Thứ trưởng Bộ Y tế, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Thanh Long cho biết tại cuộc họp báo chiều 5/2 do Bộ Y tế tổ chức

 Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết, Bộ Y tế cũng đang hối thúc việc phát triển sinh phẩm chẩn đoán nhanh. Nhưng cho đến thời điểm hiện nay chưa có nước nào phát triển được sinh phẩm chẩn đoán nhanh nên chúng ta cần hết sức bình tĩnh.

Ông Long khẳng định: “Việt Nam đủ năng lực để xét nghiệm. Bộ Y tế đã chỉ đạo các đơn vị xét nghiệm tăng cường tập huấn chỉ đạo các địa phương ở cửa khẩu nơi có người cách ly để có thể tự xét nghiệm được. 

Từ chiều 4/2, Quảng Ninh đã xét nghiệm được tại tỉnh. Các phòng labo xét nghiệm đang hoạt động hết công suất, Bộ đang hướng dẫn, tập huấn để hình thành các labo xét nghiệm được ở địa phương".

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long thông tin tại buổi họp báo

Cũng theo ông Long, hiện mồi xét nghiệm của Việt Nam đang có từ nhiều nguồn viện trợ của nước ngoài. Tuy nhiên, tới đây, Việt Nam có thể sản xuất mồi xét nghiệm. Có 2 công ty đã nghiên cứu sản xuất thành công mồi thử, tới đây chúng ta không lo thiếu. Do đó, chúng ta có thể yên tâm đủ sinh phẩm, khả năng làm các xét nghiệm này.


Trần Hằng
.
.
.