Xem xét xử lý 5 người trốn khỏi khu cách ly COVID-19

Thứ Ba, 24/03/2020, 16:52
Ngày 24/3, 5 người thân của bệnh nhân nhiễm COVID-19  (BN35) từng trốn khỏi khu cách ly tập trung tại TP Đà Nẵng vừa hết hạn cách ly và được trở về nhà.   

Những người này là chồng, mẹ chồng, em chồng và con của bệnh nhân BN35 (N.T.T.N., 29 tuổi, trú phường Bình Thuận, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) là nhân viên siêu thị Điện Máy Xanh trên đường Nguyễn Văn Linh. Bệnh nhân được xác định có tiếp xúc trực tiếp với 2 du khách người Anh (dương tính COVID-19) vào chiều ngày 4/3.


Sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính COVID-19 của BN35., cơ quan chức năng đã lập danh sách những người tiếp xúc gần với bệnh nhân để đưa đi cách ly. Trong đó, 5 người thân trong gia đình BN35 được cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế quận Hải Châu từ ngày 9/3 và ở chung một phòng.

Tuy nhiên, đến 14h chiều 19/3, nhân viên y tế vào khu cách ly để kiểm tra sức khỏe, đo nhiệt độ những người bị cách ly thì phát hiện 5 người trong gia đình  BN35 không có mặt tại phòng. Qua kiểm tra thì phát hiện cửa sau của phòng cách ly bị phá khóa… Lãnh đạo UBND quận Hải Châu cho biết, quận đang bàn bạc, xem xét xử lý hành vi tự ý trốn khỏi nơi cách ly của những người trên. 

Hoài Thu
.
.
.