Xác định nguyên nhân tử vong của du khách người Đức

Thứ Hai, 02/03/2020, 20:08
Trưa 2-3, nhân viên một khách sạn trên đường Phan Bội Châu, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) phát hiện ông Alexander Deutsch (SN 1964, quốc tịch Đức) đã tử vong trong phòng. 

Ngay sau đó, Công an tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp với Sở Y tế, Sở Ngoại vụ tiến hành xác minh, làm rõ nguyên nhân tử vong của nạn nhân.

Qua công tác khám nghiệm hiện trường và kiểm tra trên cơ thể ông Alexander Deutsch, cơ quan chức năng không phát hiện có dấu hiệu tác động ngoại lực.

Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng cũng xác định nguyên nhân dẫn đến cái chết của du khách này không liên quan đến dịch COVID-19, vốn đang hành hoành tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Nguyên nhân tử vong của du khách người Đức tại một khách sạn trên đường Phan Bội Châu, TP Đà Lạt là do bệnh lý, không liên quan tới dịch COVID-19

Bước đầu, các cơ quan chức năng xác định du khách người Đức đột tử tại Đà Lạt là do bệnh lý.

Ông Alexander Deutsch nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 2-2. Tới lưu trú tại một khách sạn trên đường Phan Bội Châu, TP Đà Lạt cho tới nay.

Theo một lãnh đạo Sở Y tế Lâm Đồng, du khách này nhập cảnh vào Việt Nam đến nay đã một tháng, tức quá thời gian ủ dịch bệnh COVID-19, nên loại trừ khả năng tử vong liên quan đến dịch bệnh này.

Sở Ngoại vụ tỉnh Lâm Đồng đã thông báo sự việc trên tới Lãnh sự quán Đức tại TP Hồ Chí Minh để phối hợp giải quyết.

Khắc Lịch
.
.
.