Bộ trưởng Y tế hứa lo cho tương lai thiếu nữ bị cưa chân

Thứ Sáu, 18/03/2016, 13:32
Đến thăm và động viên gia đình nữ sinh bị cưa chân, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho rằng: “Để xảy ra sự việc vừa qua là việc hết sức đau lòng đối với ngành y tế”.


Sáng ngày 18-3, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng đoàn công tác đã đến thăm, động viên gia đình cháu Lê Thị Hà Vi (16 tuổi, trú tại xã Ea B’hốk, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk), nạn nhân bị cưa chân vì sự tắc trách một số y bác sĩ.

Tại nhà nạn nhân Hà Vi, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho rằng: Để xảy ra sự việc vừa qua là việc hết sức đau lòng đối với ngành y tế.

Bộ trưởng Bộ Y tế cùng đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên gia đình bệnh nhân Hà Vi.

“Đây là sự việc không ai mong muốn. Bộ đã yêu cầu Sở Y tế Đắk Lắk thành lập đoàn kiểm tra để tìm hiểu nguyên nhân. Cán bộ sai phạm đến đâu ngành sẽ xử lý nghiêm đến đó chứ không có chuyện bao che”, Bộ trưởng Tiến nhấn mạnh.

Tại buổi gặp, Bộ trưởng cũng đã hứa với gia đình sẽ chỉ đạo các bệnh viện nơi cháu Hà Vi chữa trị miễn toàn bộ viện phí và các dịch vụ tốt nhất cho bệnh nhân.

Khi nghe đại diện gia đình cho biết, Hà Vi có học lực rất tốt nhưng lại không may xảy ra sự cố trên nên Bộ trưởng đã chỉ đạo lãnh đạo Sở Y tế Đắk Lắk nếu sau này cháu Hà Vi có nguyện vọng theo học trường nào của ngành y tại Đắk Lắk thì  cần tạo điều kiện tốt nhất. “Nếu cháu có nguyện vọng theo ngành y, khi ra trường thì cần bố trí một việc làm phù hợp để tránh những thiệt thòi cho cháu”, Bộ trưởng Tiến chỉ đạo.

Văn Thành
.
.
.