Việt Nam xác nhận đặt mua vaccine COVID-19 từ Nga và Anh

Thứ Năm, 15/10/2020, 18:01
Tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao diễn ra chiều 15/10, Người Phát ngôn Lê Thị Thu Hằng xác nhận rằng, Việt Nam đã đặt mua vaccine COVID-19 của các đối tác từ Nga và Anh. 
Người Phát ngôn Lê Thị Thu Hằng tại buổi họp báo thường kì chiều 15/10.

Theo đó, Người Phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nêu rõ, bên cạnh công tác phòng chống dịch bệnh, Chính phủ Việt Nam hết sức quan tâm và luôn chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan khẩn trương thực hiện các nghiên cứu để sản xuất vaccine trong nước, đồng thời đẩy mạnh phối hợp với các công ty, các đối tác sản xuất và cung cấp vaccine có uy tín trên thế giới nhằm có vaccine COVID-19 trong thời gian sớm nhất”.

Song song với đó, Việt Nam cũng đang xây dựng các chính sách và quy định để hỗ trợ việc tiếp nhận, vận chuyển, bảo quản, phân phối và sử dụng vaccine được thực hiện một cách nhanh chóng ngay khi có vaccine COVID-19.

Bà Lê Thị Thu Hằng cho hay, theo thông tin từ Bộ Y tế, Việt Nam đã đặt mua vaccine của một số đối tác, trong đó có đối tác từ Nga và từ Anh. Việc cung cấp vaccine phụ thuộc vào tiến độ thực hiện thử nghiệm lâm sàng của các nhà sản xuất, cũng như quy trình thử nghiệm vaccine trước khi đưa vào sử dụng.

“Hiện nay, Việt Nam vẫn thường xuyên trao đổi, cập nhật tình hình với các đối tác. Chúng tôi tha thiết mong muốn sớm có vaccine, thuốc và phác đồ điều trị, tiến tới kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh nguy hiểm này”, bà Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh. 

Linh Đan
.
.
.