Sinopharm cung cấp vaccine COVID-19 miễn phí cho sinh viên Trung Quốc

Thứ Năm, 15/10/2020, 14:45
Công ty Biotec (CNBG), công ty con của Tập đoàn Sinopharm đang phát triển hai loại vaccine ngừa COVID-19 và sẽ cung cấp miễn phí chúng cho các sinh viên Trung Quốc học cao học ở nước ngoài, tờ Wall Street Journal hôm 14/10 cho biết, theo Reuters.


Động thái của CNBG nhằm tăng cường niềm tin của công chúng vào các chế phẩm nội địa. Tờ Wall Street Journal cũng thông tin thêm về trang web của công ty và một số sinh viên đã đăng ký nhận vaccine, cũng như cách thức đăng ký nhận vaccine.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Theo báo cáo, tính tới ngày 12/10, 481.613 người đã tiêm vaccine trong khi có thêm 93.653 người đã đăng ký để được tiêm vaccine.

Tuy nhiên, trang web trên đã ngừng hoạt động từ ngày 13/10 và thông báo "đang được bảo trì". CNBG không trả lời yêu cầu bình luận của Reuters về vấn đề này.

Trung Quốc đã khởi động chương trình sử dụng vaccine khẩn cấp vào tháng 7, cung cấp ba loại vaccine thử nghiệm do một đơn vị thuộc Tập đoàn Dược phẩm Quốc gia Trung Quốc và Công ty Công nghệ sinh học Sinovac của Mỹ phát triển.

Loại vaccine thứ tư do công ty CanSino Biologics phát triển đã được quân đội Trung Quốc phê duyệt sử dụng hồi tháng 6 vừa qua.

Mặt khác, một công ty điện toán đám mây và trí tuệ nhân tạo có trụ sở tại Abu Dhabi (UAE) có tên Group 42 đang chuẩn bị hoàn tất giai đoạn thử nghiệm lâm sàng 3 của một loại vaccine hợp tác với CNBG.

Cao Trung (Theo Reuters)
.
.
.