Ứng dụng kỹ thuật mới trong mổ nội soi ung thư thực quản

Thứ Sáu, 15/06/2018, 20:31
Ngày 15-6, Bệnh viện K đã tổ chức hội thảo cập nhật các tiến bộ trong phẫu thuật nội soi ung thư thực quản, với sự tham dự của nhiều chuyên gia trong nước và quốc tế.


Tại hội thảo, các chuyên gia hàng đầu về ung thư của Nhật Bản đã chia sẻ kinh nghiệm, kỹ thuật mới áp dụng trong phẫu thuật nội soi thực quản với các bác sĩ Việt Nam.

Cũng tại hội thảo, các chuyên gia quốc tế và Việt Nam đã tổ chức mổ trình diễn nội soi cắt thực quản vét hạch mở rộng cho bệnh nhân Đinh Tiến Đ., 52 tuổi, đang điều trị tại Bệnh viện K.

Hội thảo cập nhật các tiến bộ trong phẫu thuật nội soi ung thư thực quản

Bệnh nhân Đ. nhập viện do bị nuốt nghẹn, khó tiêu. Sau khi nội soi thực quản dạ dày, các bác sĩ đã phát hiện u thực quản ngực giữa cùng với kết quả sinh thiết kết hợp siêu âm, nội soi, bác sĩ kết luận anh Đ. mắc ung thu thực quản ngực giữa và được chỉ định hóa xạ trị tiền phẫu. Sau 1 tháng điều trị, bệnh nhân được các bác sĩ chỉ định chụp chiếu và các xét nghiệm đánh giá lại, kết quả cho thấy bệnh nhân có u khu trú thực quản.

Các bác sĩ Bệnh viện K đã hội chẩn với PGS.TS.BS. Koji Otsuka (Nhật Bản) cùng các chuyên gia ung thư tiêu hóa và quyết định cắt thực quản vét hạch mở rộng loại bỏ hoàn toàn khối u. Ca mổ được truyền hình trực tiếp để cùng trao đổi về các vấn đề như thực trạng phẫu thuật nội soi ung thư thực quản tại Nhật Bản; xử lý các tình huống khó trong phẫu thuật nội soi ung thư thực quản.... Sau 4 giờ, ca phẫu thuật đã thành công, loại bỏ hoàn toàn khối u.

Ca mổ ứng dụng kỹ thuật mới trong điều trị ung thư thực quản ở Bệnh viện K

Thành công này cho phép Bệnh viện K triển khai thường quy mổ nội soi ung thư thực quản, kết hợp với các phương pháp điều trị đa mô thức hoàn chỉnh, mang lại lợi ích lớn cho bệnh nhân so với mổ mở, vì vết mổ nhỏ hơn, thẩm mỹ hơn, giảm đau sau mổ tốt, hồi phục nhanh và tốt hơn, thời gian nằm viện ngắn hơn, ít biến chứng nhiễm trùng hơn.

Thanh Hằng
.
.
.