Bệnh viện K hợp tác với Úc về chăm sóc và điều trị ung thư chất lượng cao

Thứ Sáu, 16/03/2018, 18:22

Trong khuôn khổ Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam diễn ra tại Úc, ngày 16-3, Bệnh viện (BV) K đã ký thoả thuận hợp tác với Tập đoàn ICON– Úc trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc.



Hợp tác này nhằm mang lại dịch vụ chăm sóc và điều trị ung thư chất lượng quốc tế tại Việt Nam, khi sẽ thiết lập một chương trình tích hợp hỗ trợ BV K nói riêng và các BV ở Việt Nam nói chung trong việc thực hiện các tiêu chuẩn quốc tế về quản lý BV, chăm sóc điều dưỡng, chăm sóc giảm nhẹ, điều trị ung thư, các chương trình đào tạo y khoa và pha chế thuốc.

Lễ ký kết thoả thuận hợp tác

Bản ghi nhớ tập trung vào các nội dung chính: Hỗ trợ các BV đánh giá thực trạng, xem xét, nhu cầu và cách tiếp cận để thực hiện chăm sóc và điều trị ung thư theo tiêu chuẩn quốc tế, nâng cao hiệu quả và giảm chi phí điều trị. Phối hợp xây dựng, phát triển và quản lý các cơ sở và điều trị ung thư, cung cấp các dịch vụ chăm sóc, điều trị ung thư theo tiêu chuẩn quốc tế cho bệnh nhân Việt Nam. 

Hợp tác trong phát triển công tác dự phòng; nghiên cứu khoa học và nâng cao năng lực cho đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng, dược sĩ, kĩ thuật viên chuyên ngành ung thư. Cung cấp các dịch vụ nhằm giảm quá tải bệnh viện đồng thời xây dựng nguồn lực cho tương lai.

Hai bên kỳ vọng Lễ ký kết sẽ mở ra bước phát triển mới cho lĩnh vực điều trị ung thư an toàn, hiệu quả tại Việt Nam nói chung và là cơ hội mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế.

Thanh Hằng
.
.
.