Trường hợp nghi nhiễm COVID-19 ở Đắk Lắk có kết quả âm tính lần 1

Thứ Tư, 05/05/2021, 09:17
Liên quan đến trường hợp nghi nhiễm COVID-19 tại huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk, sáng 5/5, thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đắk Lắk cho biết, kết quả xét nghiệm lần 1 của người này đã cho kết quả âm tính.


Như Báo CAND đã thông tin trước đó, vào khoảng 13h chiều 4/5, Trạm y tế thị trấn Ea Pốk, huyện Cư M’gar có tiếp nhận 1 trường hợp đến khai báo y tế trở về từ TP Đà Nẵng. Trường hợp này có yếu tố dịch tễ và xuất hiện triệu chứng bệnh COVID-19 như ho, sốt, chảy nước mũi… Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, trường hợp này đã được lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên để xét nghiệm. Hiện người này đã được đưa đến cách ly tại khoa Nhiễm của Trung tâm y tế huyện Cư M’gar.

Theo kết quả xét nghiệm, trường hợp nghi nhiễm tại Đắk Lắk đã có kết quả âm tính lần 1

Theo khai báo y tế của trường hợp này cho biết, vào lúc 11h ngày 28/4, có đi tới quán bar Phương Đông (số 20, đường Đống Đa, Thuận Phước, Hải Châu, Đà Nẵng). Những ngày sau đó có đi ăn uống tại các nhà hàng, quán nước ở khu vực quận Hải Châu, Sơn Trà, Đà Nẵng. Đến 17h chiều 3/5, người này đón xe khách của nhà xe Toàn Thông từ TP Đà Nẵng về lưu trú tại nhà nghỉ Tứ Quý (xã Quảng Tiến, huyện Cư M’gar). Đến 12h30 ngày 4/5, đón xe taxi từ nhà nghỉ Tứ Quý đến Trạm y tế thị trấn Ea Pốk thực hiện khai báo y tế.

Đoàn viên thanh niên và Công an huyện Cư M'gar phát khẩu trang miễn phí cho người dân

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Cư M’gar đã tiến hành chỉ đạo các đơn vị y tế tiến hành phun khử khuẩn những nơi trường hợp này lưu trú, đồng thời rà soát những trường hợp tiếp xúc gần thực hiện cách ly tại nhà theo quy định.

Văn Thành
.
.
.