Diễn biến mới nhất về vụ trẻ em bị bệnh sùi mào gà khi cắt bao qui đầu

Thứ Tư, 19/07/2017, 16:07
Nhằm làm rõ nguyên nhân và tìm hướng giải quyết cho sự việc hàng loạt cháu nhỏ ở huyện Khoái Châu (Hưng Yên) bị sùi mào gà, ngày 19-7, Đoàn công tác của BV Da liễu Trung ương và Sở Y tế Hưng Yên đã làm việc tại Hưng Yên. Các chuyên gia đều nhận định việc hàng loạt trẻ bị mắc sùi mào gà là bất thường.


Theo TS. Phạm Thị Minh Phương – Giám đốc Trung tâm Đào tại và Chỉ đạo tuyến (BV Da liễu Trung ương), số ca mắc thời gian qua tăng hơn 50%. Các bé đều có tiền sử nong bao quy đầu từ 4 tháng đến 1 năm về trước. Tỷ lệ mắc sùi mào gà cao nên BV mới tìm hiểu thêm thì hồ sơ của các cháu cho thấy các cháu đều được nong tách bao quy đầu ở tại cùng một cơ sở y tế. Hồ sơ bệnh án của các cháu sẽ được chuyển cho Sở Y tế.

Đoàn công tác của BV Da liễu Trung ương làm việc với Sở Y tế Hưng Yên ngày 19-7

PGS. Lê Hữu Doanh – Phó Giám đốc BV Da liễu Trung ương cho biết, vấn đề cần quan tâm hiện nay là ngăn chặn số trẻ bị mắc mới. Bên cạnh đó, bệnh sùi mào gà có thể ủ bệnh một năm, vì thế, khuyến cáo các bậc cha mẹ chú ý theo dõi con em để nếu có biểu hiện của bệnh cần điều trị ngay. “Từ ngày 17-7-2017, các trẻ em bị bệnh sùi mào gà ở Khoái Châu sẽ được BV điều trị miễn phí” - PGS. Lê Hữu Doanh cho biết.

Tại buổi làm việc, ông Lều Văn Quân –Chánh Thanh tra Sở Y tế Hưng Yên cũng cho biết, đến nay, Sở Y tế đã kiến nghị UBND tỉnh xử phạt cơ sở y tế của bà Hiền 110 triệu đồng là mức tối thiểu. Sau khi Sở Y tế phối hợp với BV Da liễu Trung ương xác định được nguyên nhân chính thức gây sùi mào gà sẽ mời bà Hiền lên xử lý tiếp. Hiện tại mới xử lý ở góc độ hành chính khi hành nghề. Thẩm quyền xử phạt hành chính thuộc Chủ tịch UBND tỉnh và trong ngày nay sẽ làm tờ trình gửi UBND tỉnh xử phạt.

Chiều cùng ngày 19-7, Đoàn công tác của BV Da liễu Trung ương tiếp tục làm việc trực tiếp tại Khoái Châu để nắm tình hình, nhằm đưa ra hướng xử lý phù hợp nhất.

Thanh Hằng
.
.
.