Trao giải cuộc thi phóng sự truyền hình về phòng chống thuốc lá

Thứ Sáu, 28/09/2018, 12:22

Có 13 tác phẩm được trao giải trong lễ tổng kết cuộc thi phóng sự truyền hình về chủ đề phòng, chống tác hại của thuốc lá do Bộ TT&TT tổ chức tại Hà Nội ngày 28-9. Các tác phẩm này được lựa chọn từ hơn 100 tác phẩm phóng sự truyền hình về chủ đề phòng, chống tác hại thuốc lá.



Phát biểu tại lễ trao giải, Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo cho biết, cuộc thi được phát động từ ngày 15-11-2017, đến nay BTC đã nhận được hơn 100 tác phẩm dự thi, là phóng sự truyền hình của các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương... Nội dung trong các tác phẩm chính xác, kịp thời, mang thông điệp rõ ràng, ấn tượng. 

Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo 

Các tác phẩm dự thi đã thể hiện đa dạng các mặt của công tác phòng chống tác hại thuốc lá, từ việc bảo đảm thực thi quy định pháp luật, công tác chống buôn lậu thuốc lá đến việc đưa ra các nhân chứng, tài liệu, số liệu cụ thể để chứng minh cho những tác hại của thuốc lá và hút thuốc thụ động. Có tác phẩm thể hiện sự đúc kết kinh nghiệm của bản thân về tác hại của thuốc lá và sự quyết tâm, nỗ lực của bản thân trong việc từ bỏ hút thuốc lá.

Với tiêu chí dựa trên cả nội dung và hình thức, BTC đã lựa ra 38/105 tác phẩm vào vòng chung khảo, từ đó chọn ra 13 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải.

Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo trao giải nhất cho nhóm tác giả

“Cuộc thi đã tạo động lực thúc đẩy phóng viên, biên tập viên, các tổ chức, cá nhân nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu, điều tra, khảo sát thực tế để cho ra đời những tác phẩm là các phóng sự mới, lạ, phản ánh những góc nhìn đa chiều, vấn đề nóng bỏng trong công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá, nội dung thông tin trong tác phẩm chính xác, kịp thời, xác định các thông điệp truyền thông rõ ràng, ấn tượng.”- Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo nhấn mạnh.


Thanh Hằng
.
.
.