Khen thưởng thành tích nuôi cấy và phân lập thành công virus Corona

Thứ Tư, 12/02/2020, 19:47
Chiều 12/2, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế cho 1 tập thể, 6 cá nhân của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã có thành tích xuất sắc trong việc nuôi cấy và phân lập thành công chủng mới của virus Corona.

Tập thể được khen thưởng là nhóm Nghiên cứu nuôi cấy và phân lập chủng virus Corona mới và 6 cá nhân bao gồm: GS Đặng Đức Anh, Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương; PGS Lê Thị Quỳnh Mai, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương; TS Hoàng Vũ Mai Phương, Trưởng Khoa Virus; PGS Nguyễn Lê Khánh Hằng, Phó trưởng Khoa Virus, Ths Vương Đức Cường, Khoa Virus và Ths Nguyễn Thanh Thủy, Trung tâm Nghiên cứu y sinh học.

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên đánh giá rất cao thành công của các các nhà khoa học Viện Vệ sinh dịch tế Trung ương đã không quản ngại ngày đêm miệt mài nghiên cứu, phân lập thành công chủng virus Corona mới.


Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế cho tập thể và các cá nhân xuất sắc

Theo Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên, đến nay Việt Nam là một trong 4 nước đã phân lập thành công virus Corona (Covid-19), đây là mốc rất quan trọng trong việc tạo điều kiện cho việc xét nghiệm nhanh các trường hợp nhiễm và nghi nhiễm Covid-19. Việc nuôi cấy và phân lập thành công giúp chúng ta hiểu được tính năng, tác dụng, động lực của virus, từ đó mới có nghiên cứu cụ thể và chính xác hơn về đường lây truyền của nó.  

Với việc thành công bước đầu này, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên đề nghị Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương tiếp tục nghiên cứu lâu dài để sản xuất được vaccine phòng bệnh trong tương lai.

Đồng thời, Viện tiếp tục phối hợp làm tốt công tác khống chế khoanh vùng dập dịch; nghiên cứu dự báo tình hình dịch bệnh ở khu vực để chủ động trong công tác phòng chống.


Trần Hằng
.
.
.