Đàm Vĩnh Hưng bị phạt 10 triệu đồng vì thông tin sai về virus Corona

Thứ Tư, 12/02/2020, 13:44
Sáng 12/2, Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM cho biết, Thanh tra sở quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 3 nghệ sĩ: Đàm Vĩnh Hưng, Ngô Thanh Vân và Cát Phượng do đưa tin sai về dịch bệnh do virus Corona gây ra.

Theo đó, mỗi nghệ sĩ bị phạt 10 triệu đồng vì đã hợp tác, cầu thị, gỡ bài và xin lỗi. Đây mức phạt thấp nhất đối với hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện được quy định tại Nghị định 174 của Chính phủ.

Cụ thể, sai phạm của các nghệ sĩ là "cung cấp nội dung thông tin sai sự thật", bị phạt tiền từ 20 đến 30 triệu đồng đối với tổ chức và từ 10 đến 15 triệu đồng đối với cá nhân.

Trước đó, các buổi làm việc với Đàm Vĩnh Hưng, Ngô Thanh Vân và Cát Phượng vào các ngày 6, 7 và 10-2, các nghệ sĩ đều trực tiếp có mặt để nghe đại diện Sở Thông tin và truyền thông cùng Thanh tra sở nhắc nhở về hành vi đưa tin sai về dịch bệnh Corona gây hoang mang dư luận. Các nghệ sĩ đã nhận lỗi và xin lỗi cộng đồng.

Tương tự tại tỉnh Lào Cai, sáng 12/2, Công an TP Lào Cai triệu tập 2 người để làm rõ hành vi đăng tải thông tin không đúng sự thật về dịch bệnh Corona gây hoang mang dư luận. Đó là V.H.H (SN 1992) và N.T.H.N (SN 1989, cùng trú tại Phường Kim Tân, TP Lào Cai). Quá trình làm việc, 02 người đã xóa bài viết được đăng tải trước đó và nhận thức được việc đăng tải thông tin sai sự thật của mình là vi phạm các quy định của pháp luật về đăng tải, chia sẻ thông tin trên mạng xã hội đồng thời cam kết không tái phạm. Cơ quan chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt đối với chị N.T.H.N là 10 triệu đồng.

Công an TP Lào Cao ra quyết định phạt 10 triệu đồng đối với bà N.T.H.N.

 Theo thống kê của Công an tỉnh Lào Cai, thời gian qua Công an tỉnh đã triệu tập 6 trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật về dịch bệnh Corona, trong đó đã xử phạt hành chính 02 trường hợp mỗi tường hợp 10 triệu đồng.

           



Nguyễn Cảnh - Quỳnh Trang
.
.
.