Tôn vinh những trái tim tình nguyện hiến máu cứu người

Chủ Nhật, 08/12/2019, 16:33

Họ là những người lần đầu hiến máu hay đã hàng chục lần hiến máu cứu người, nhưng đáng được ngợi ca, tôn vinh bởi hoạt động tình nguyện cao đẹp. Đây là năm thứ 11 ngày hội hiến máu “Trái tim tình nguyện” được tổ chức nhân dịp Ngày Quốc tế tình nguyện 5-12.


Ngày 8-12, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương và Hội Thanh niên Vận động hiến máu Hà Nội đã tổ chức khai mạc Ngày hội tình nguyện quốc gia “Trái tim tình nguyện” năm 2019.

Đây là năm thứ 11 ngày hội hiến máu “Trái tim tình nguyện” được tổ chức nhân dịp Ngày Quốc tế tình nguyện 5-12. Với thông điệp “Nối vòng tay tình nguyện – Hiến giọt máu yêu thương”, ngày hội kêu gọi đông đảo người dân và các tình nguyện viên cùng tham gia hiến tối thiểu 2.000 đơn vị máu. 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các tình nguyện viên tham gia hiến máu

Ngày hội cũng là mở đầu cho chuỗi các sự kiện hiến máu lớn được tổ chức từ nay cho đến sau Tết Nguyên đán để đáp ứng nhu cầu máu cho cấp cứu và điều trị dịp cuối năm và Tết nguyên đán 2020 như: Noel yêu thương, Chủ nhật Đỏ, Lễ hội Xuân hồng, Tết hồng cho em…

Đến với ngày hội "Trái tim tình nguyện" từ sáng sớm, đông đảo các bạn trẻ và người dân Thủ đô đã đăng ký hiến máu. Chị Nguyễn Thị Minh (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, chị vốn làm công chức, tình cờ biết đến chương trình hiến máu, thấy có ý nghĩa nên chị tham gia. Đây là lần thứ 2 chị Minh hiến máu, lần hiến máu đầu khi chị còn là sinh viên.

Bạn Đỗ Văn Trường, sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội cho biết, đây là lần thứ 3 Trường hiến máu và là lần thứ 2 tham gia hiến máu tại Trái tim tình nguyện. Trong những người đến hiến máu hôm nay có nhiều người đã hiến máu 10 lần trở lên, có người đã hiến vài chục lần. Với họ, hiến máu cũng như làm tình nguyện, cứu giúp được người bệnh là thấy hạnh phúc.

Đông đảo bạn trẻ đăng ký hiến máu
Đến nay, qua 10 năm tổ chức, ngày hội “Trái tim tình nguyện” đã tiếp nhận được 18.132 đơn vị máu, nhờ đó góp phần cứu sống hàng ngàn người bệnh cần truyền máu.

Chia sẻ về hoạt động của tình nguyện, ông Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn nói: “Năm 2019 đánh dấu kỷ niệm 20 năm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, cũng là năm được Ban Bí thư Trung ương Đoàn lựa chọn là “Năm Thanh niên tình nguyện”. Sự kiện hôm nay lại được tổ chức ngay trước thềm Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ VIII nên càng trở nên ý nghĩa. 

Tôi trân trọng tri ân và chúc mừng các bạn tình nguyện bởi chính các bạn thông qua những hoạt động tình nguyện đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến cộng đồng và xã hội về tinh thần sống đẹp – sống có ích và lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong cộng đồng. Tôi mong muốn trong thời gian tới hoạt động tình nguyện cần hướng đến sự chuyên nghiệp hơn, sáng tạo hơn và có nhiều sự kết nối hơn để cộng đồng tình nguyện ngày càng lớn mạnh, hoạt động tình nguyện ngày càng bền vững và hiệu quả”.

Hiến máu tình nguyện là hoạt động tình nguyện được tôn vinh 

Tương tự, Phó đại diện thường trú Chương trình Phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam - bà Sitara Syed cũng khẳng định: “Hoạt động tình nguyện luôn nhằm mục tiêu hướng tới sự tốt bụng, sự hào hiệp, sự vị tha. Với chủ đề của Ngày Quốc tế tình nguyện năm nay “Tình nguyện vì một tương lai hòa nhập”, Liên hợp quốc nhấn mạnh vai trò của công tác tình nguyện trong việc đạt được các mục tiêu phát triển bền vững, trong đó có mục tiêu số 10 là “giảm thiểu bất bình đẳng”, tiên phong hỗ trợ những người yếu thế trong xã hội để cùng nhau phát triển và không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Được tổ chức trong 2 ngày (7 và 8-12), ngày hội hiến máu Trái tim tình nguyện 2019 dự kiến thu 2.000 đơn vị máu để phục vụ cấp cứu và điều trị bệnh. 


Tr.Hằng
.
.
.