Cán bộ, chiến sĩ Cụm thi đua số 4 hiến máu nhân đạo

Thứ Năm, 28/11/2019, 12:38
Ngày 28-11, tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Cụm thi đua số 4 (Bộ Công an) phối hợp với Viện huyết học và truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo.


Phát biểu khai mạc chương trình, Thiếu tướng Nguyễn Hồng Thái, Phó Cục trưởng Cục Khoa học, chiến lược và lịch sử Công an, đơn vị Cụm trưởng Cụm thi đua số 4 khẳng định, hiến máu nhân đạo là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái của mỗi cá nhân với cộng đồng. 

Đây là một trong những phong trào lớn hiện nay của toàn xã hội, là hoạt động đậm nét văn hoá, nhân văn, đạo lý truyền thống "Thương người như thể thương thân" của dân tộc ta. 

Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện đã trở thành hoạt động thường niên trong xã hội, ngày càng đi vào chiều sâu và thu hút đông đảo nhân dân tham gia với số lượng đơn vị máu thu được năm sau luôn cao hơn năm trước.

Tham gia hiến máu nhân đạo không chỉ thể hiện tình cảm và trách nhiệm của mỗi cá nhân cán bộ, chiến sĩ Công an với cộng đồng mà còn góp phần quan trọng vào công tác tuyên truyền, xây dựng hình ảnh đẹp người CAND và thúc đẩy, nâng cao hiệu quả phong trào vận động quần chúng. 
Cán bộ, chiến sĩ Cụm thi đua số 4 tham gia hiến máu nhân đạo.
Cán bộ, chiến sĩ Cụm thi đua số 4 sôi nổi đăng ký tham gia hiến máu nhân đạo.
Đại tá Trần Anh Vũ, Phó Cục trưởng Cục Khoa học, chiến lược và lịch sử Công an tham gia hiến máu nhân đạo.

Chương trình hiến máu nhân đạo của Hội phụ nữ Cụm thi đua số 4 là hoạt động thiết thực, góp phần cụ thể hoá chủ trương của các cấp lãnh đạo trong chỉ đạo hoạt động của lực lượng CAND hướng về cộng đồng, hướng về cơ sở. 

Đại biểu tham dự chương trình phát động hiến máu nhân đạo của Hội phụ nữ Cụm thi đua số 4

Ngay sau khi phát động chương trình, các cán bộ, chiến sĩ đã nhiệt tình ủng hộ với hơn 200 người đăng ký tham gia. Tại chương trình, gần 200 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị thuộc Cụm thi đua số 4 (gồm 12 đơn vị Khối tham mưu và Khối xây dựng lực lượng) đã tham gia hiến máu thành công; thu về 191 đơn vị máu đã được hiến tặng.

LC
.
.