500 người tham gia hiến máu tại “Festival Trái tim nhân ái”

Chủ Nhật, 17/11/2019, 16:39
Ngày 17-11, tại Trung tâm Văn hóa thông tin và Thể thao quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Thường trực Ban Chỉ đạo vận động hiến máu nhân đạo Thành phố Hà Nội và Viện Huyết học và truyền máu trung ương, Câu lạc bộ C25 tổ chức “Ngày hội hiến máu nhân đạo – Festival trái tim nhân ái" năm 2019.  


Theo khuyến nghị của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), mỗi năm Việt Nam cần khoảng 2 triệu đơn vị máu. Rất nhiều người bệnh đang mong chờ những giọt máu nghĩa tình của người tình nguyện hiến máu. Do vậy, Hội Chữ thập đỏ các cấp đã phối hợp với các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện để tổ chức chiến dịch kêu gọi hiến máu tình nguyện và thực hiện các sự kiện hiến máu tình nguyện.

Chủ tịch TƯ Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu phát động Ngày hội Festival trái tim nhân ái năm 2019

 Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu cho biết, những năm gần đây, dù lượng máu tiếp nhận được ngày càng tăng, năm sau luôn cao hơn năm trước, nhưng mới đáp ứng khoảng 75% nhu cầu máu cho cấp cứu và điều trị. 

Tình trạng thiếu máu vẫn xảy ra ở một số tỉnh, thành phố, đặc biệt vào dịp Tết Nguyên Đán và dịp hè. Do đó, vẫn cần có sự tham gia hiến máu tình nguyện của đông đảo người dân, nhất là giới trẻ để đảm bảo máu trong công tác cấp cứu, điều trị cho người bệnh.

Theo Ban tổ chức, trong ngày “Ngày hội hiến máu nhân đạo – Festival trái tim nhân ái" năm 2019 lần này đã có khoảng 500 tình nguyện viên đăng ký tham gia hiến máu, ước tính sẽ thu được khoảng 300 đơn vị máu.

Các bạn trẻ hăng hái tham gia “Ngày hội hiến máu nhân đạo - Festival trái tim nhân ái" năm 2019
Tâm Minh
.
.
.