Cô dâu bị cách ly ngay sau đám cưới

Thứ Năm, 12/03/2020, 13:07
Trong lúc đang được cách ly tại nơi tạm trú ở quận Hải Châu, TP Đà Nẵng, một cô gái đã lẩn trốn về thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa để tổ chức tiệc cưới.

Ngày 12/3, bác sĩ Bùi Xuân Minh – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa  cho biết, một cô gái trở về địa phương này sau khi lẩn trốn cách ly ở TP Đà Nẵng đã được Công an thị xã Ninh Hòa phối hợp các cơ quan chức trách đến nhà riêng để vận động, đưa vào cách ly, giám sát sức khỏe tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa.

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa - nơi cô dâu L.T.K.P đã phải thực hiện biện pháp cách ly sau khi trốn về từ Đà Nẵng

Thông tin từ cơ quan chức năng xác nhận cô gái đó là L.T.K.P (SN1992) trú ở thôn Bình Trị, xã Ninh Bình, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) là một trong những người đã tiếp xúc gần nữ nhân viên Siêu thị Điện máy Xanh ở Đà Nẵng là bệnh nhận thứ 35 dương tính với COVID-19. Trong lúc đang được cách ly tại nơi tạm trú ở quận Hải Châu, TP Đà Nẵng, nhưng trưa ngày 10-3, cô L.T.K.P đã lẩn trốn về nhà để tổ chức tiệc cưới.

Khu vực cách ly ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa

Cùng với việc đưa cô L.T.K.P vào Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa để cách ly, giám sát sức khỏe, Trung tâm Y tế thị xã Ninh Hòa khẩn trương phun thuốc khử khuẩn tại nơi cư trú của cô L.T.K.P, đồng thời xác lập danh sách gần 200 người khách đã tham dự tiệc cưới chiều 11-3 dưới sự giám sát của nhân viên y tế theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Được biết sau khi tổ chức tiệc mừng, hai bên tiến hành lễ cưới và rước dâu trong ngày 12-3 nhưng chưa thực hiện thì cô dâu đã phải cách ly để phòng, chống dịch bệnh COVID-19.


Hữu Toàn
.
.
.