Tiếp tục thông báo khẩn về quán bar Buddha ở TP Hồ Chí Minh

Thứ Tư, 01/04/2020, 16:09
Ngày 1/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh tiếp tục thông báo khẩn kêu gọi những người từng đến quán bar Buddha ở quận 2, hãy đến cơ sở y tế để kiểm tra sức khoẻ. Hiện đã có 15 ca nhiễm bệnh COVID-19 liên quan đến “ổ dịch” này.


Như đã thông báo ở các bản tin trước, một bữa tiệc đã được tổ chức tại quán bar Buddha (số 7 đường Thảo Điền, phường Thảo Điền, quận 2) vào ngày 14/3/2020. Thành phố đã xác định đây là một chuỗi lây truyền bệnh vì đã phát hiện 15 trường hợp nhiễm COVID-19 có liên quan bao gồm 11 trường hợp có vào quán Bar và 4 trường hợp lây nhiễm do tiếp xúc sau đó.

Nhằm kiểm soát tình hình, cắt đứt chuỗi lây nhiễm này cũng như phòng lây nhiễm trong cộng đồng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố đề nghị những người từng đến quán bar Buddha từ ngày 13 - 17/3/2020 phải khai báo ngay với cơ sở y tế cho dù đã qua 14 ngày kể từ ngày cuối cùng vào quán bar. Những trường hợp không tự giác khai báo khi được phát hiện vào bất cứ thời gian nào cũng phải chịu xử lý theo quy định của pháp luật.

Hãy gọi đường dây nóng của Trung tâm Y tế quận/huyện hoặc của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh để được hỗ trợ.

Những ai đã từng đến quán bar này vào từ ngày 13 - 17/3 hãy đi kiểm tra sức khoẻ


Nguyễn Cảnh
.
.
.