Quán bar Buddha là “ổ dịch” lớn thứ hai sau BV Bạch Mai

Chủ Nhật, 29/03/2020, 11:03
Tại Hội nghị trực tuyến với các bộ, ngành và 5 thành phố trực thuộc Trung ương về tình hình phòng, chống dịch bệnh COVID-19 sáng 29/3, do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì, lãnh đạo Bộ Y tế cho biết quán bar Buddha là “ổ dịch” lớn thứ hai cả nước sau Bệnh viện Bạch Mai.

Tại đầu cầu TP Hồ Chí Minh, báo cáo với Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng chống dịch COVID-19 trên điạ bàn, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND thành phố cho biết, đến 8 giờ sáng 29/3, TP Hồ Chí Minh có 45 ca nhiễm, trong đó có 3 ca đã điều trị khỏi, 42 ca đang tiếp tục điều trị (hôm nay sẽ có 7 ca xuất viện sau 3 lần âm tính với COVID-19 và sức khỏe ổn định); số trường hợp đang cách ly tập trung 9.739 trường hợp, gần 1500 trường hợp đang cách ly tại nhà, bình quân 1 người nhiễm có 170 người bị cách ly.

 Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong báo cáo với Thủ tướng.

Trong số 45 trường hợp mắc bệnh, có 31 trường hợp là xâm nhập từ nước ngoài (chiếm 69%); 14 trường hợp do lây nhiễm trong cộng đồng (chiếm 31%), trong đó có 1 địa điểm phát sinh nhiều ca bệnh là quán bar Buddha (quận 2) và hai tình huống nguy cơ là nhóm tham gia sự kiện tôn giáo ở Malaysia (quận 8) và nhóm đông người tham gia một lễ tang ở Bình Chánh (có nhiều nhân viên y tế tham gia).

Liên quan đến “ổ dịch” quán bar Buddha, đến nay có 13 ca nhiễm (chiếm 29% tổng số ca nhiễm trên địa bàn thành phố). Đối với “ổ dịch” này, thành phố đã điều tra dịch tễ mở rộng trên toàn thành phố, đã xác minh được 198 người có mặt trực tiếp tại quán bar này, đã thực hiện cách ly và xét nghiệm. Trong đó, đã xét nghiệm và có 154 trường hợp có kết quả âm tính với COVID-19, còn lại đang đợi kết quả xét nghiệm.

Hiện nay, thành phố đang tiếp tục điều tra, xác minh và kêu gọi những người đã đến quán bar này hãy kiểm tra sức khoẻ. 
Nguyễn Cảnh
.
.
.